Thứ Bảy, 20/04/2024 10:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ kẻ cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

(ANTV) - Chiều 26/7, Công an TP Đà Nẵng cho biết, một đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép và cư trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam vừa bị bắt giữ. Đối tượng bị bắt là Cao Lượng Cố (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Qua công tác nghiệp vụ, đêm 25 rạng sáng 26/7, Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện, phối hợp bắt gữ Cao Lượng Cố tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng. Đây là một trong những đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua.

Ngay sau khi thông tin xe khách đi du lịch đã lao xuống vực bên đường, làm nhiều người chết tại chỗ, nhiều người trên xe bị thương nặng, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hằng trăm cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường ứng cứu và kịp thời đưa những người bị thương đi viện cấp cứu.

Sau khi Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 liên tiếp trong hai ngày, lượng hành khách tại đây có nhu cầu rời đi rất lớn nên các hãng hàng không đã tăng cường chuyến bay để hỗ trợ hành khách từ Đà Nẵng trở về các địa phương.Trong thời gian qua, khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19, ngành du lịch tại Đà Nẵng đã được kích cầu trở lại, lượng khách nội địa đến đây tăng cao. Tuy nhiên, liên tiếp trong 2 ngày 25 và 26/7, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và có những diễn biến phức tạp, lượng lớn du khách đang ở Đà Nẵng  có nhu cầu rời đi. Một số hành khách bày tỏ nguyện vọng tăng cường thêm chuyến bay vì gia đình còn nhiều người chưa về được, hay hi vọng các chuyến bay trở về trong ngày hôm nay, không delay, hoãn chuyến.Trước tình hình đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để “giải tỏa” hành khách. Ghi nhận tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, trong ngày hôm nay, các hãng hàng không đã liên tục tăng chuyến bay, đổi máy bay có sức chở lớn để phục vụ đưa hành khách từ Đà Nẵng trở về các địa phương. Ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đã tăng cường công tác phòng chống dịch và tăng các chuyến bay, sử dụng các máy bay sức chở lớn để hỗ trợ hành khách về quê. Công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay cũng được tăng cường siết chặt hơn nữa trước tình hình lượng khách tăng cao. Các hành khách trở về từ Đà Nẵng sẽ được tách riêng để kiểm dịch y tế, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm