Thứ Năm, 18/04/2024 19:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ đối tượng mua bán súng quân dụng

(ANTV) - Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La vừa bắt giữ 1 đối tượng có hành vi mua bán trái phép súng quân dụng.

Ngày 17/3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Quỳnh Nhai đang làm nhiệm vụ tại bản Nong, xã Nặm Ét, huyện Quỳnh Nhai đã tiến hành kiểm tra gói hàng được giao cho Lường Văn Thủy trú tại bản Nong, xã Nặm Ét, phát hiện bên trong có chứa các bộ phận để lắp ghép súng gồm 1 báng súng và 1 ốp lót tay súng làm bằng gỗ.

Thủy khai đến nhận gói hàng trên hộ Bạc Cầm Tông (sinh năm 1992) trú cùng bản, chứ không phải là của mình.

Tại cơ quan công an, Bạc Cầm Tông khai nhận số linh kiện trên được mua qua một tài khoản trên mạng với giá 3,6 triệu đồng để về săn bắn thú rừng, tuy biết là vi phạm pháp luật nhưng vì ham muốn cá nhân nên Tông đã đặt mua về để sử dụng. Hiện Công an huyện Quỳnh Nhai đã niêm phong, tịch thu số linh kiện trên và xử lý.

Hà Tĩnh: Bắt 6kg ma túy đá, 3000 viên ma túy tổng hợp

Đang vận chuyển hơn 6kg ma túy đá, 3000 viên ma túy tổng hợp, đối tượng Nguyễn Ánh Ngà sinh năm 1996, trú tại huyện Hương Sơn đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Sơn và lực lượng Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ.

Vào lúc 0h40 ngày 18/3, tại tuyến đường Trung Tâm thuộc Tổ dân phố 2, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Ánh Ngà có biểu hiện nghi vấn. Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra, đối tượng đã bỏ chạy nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ.

Qua kiểm tra, phát hiện, thu giữ 6kg ma túy dạng đá, hơn 3000 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan. Tất cả số ma túy trên được Ngà giấu trong ba lô và dưới cốp xe máy đang trên đường vận chuyển đi tiêu thu thì bị phát hiện, bắt giữ.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm