Thứ Ba, 23/04/2024 13:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Công an thành phố Vĩnh Yên vừa bắt giữ Lê Hoàng Anh Sơn, ở huyện Bình Xuyên về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 20/9, tổ công tác của công an thành phố Vĩnh Yên đang làm nhiệm thì phát hiện xe ôtô do Lê Hoàng Anh Sơn điều khiển vi phạm lỗi hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường. Khi tổ công tác yêu cầu Sơn dừng phương tiện, đối tượng không những không chấp hành mà còn bất ngờ tăng ga đâm thẳng vào xe môtô của tổ tuần tra để bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Anh Sơn về tội chống người thi hành công vụ nhưng Sơn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định truy nã, đến ngày 18/11 bắt giữ được đối tượng khi đang trốn ở huyện Bình Xuyên.

Khởi tố đối tượng đâm chủ nhà gục tại chỗ khi vào nhà trộm cắp

Đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản, khi bị phát hiện đối tượng đã dùng dao đâm chủ nhà gục ngay tại chỗ. Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Y Cen Byă, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk để điều tra làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 20/9, Y Cen mang theo dao và kìm cắt sắt đến nhà Y Tơ Pít Mlô, trú cùng địa phương dể rủ đi trộm cắp. Cả 2 sau đó đã đến xã Dang Kang, huyện Krông Bông. Sauk hi đột nhập vào 3 chòi rẫy không trộm cắp được tài sản có giá trị, 2 đối tượng tiếp tục đến nhà bà Mai Thị Hoa, trú tại xã Dang Kang, Y Tơ Pít đứng ngoài cảnh giới còn Y Cen đột nhập vào trong. Tuy nhiên, đối tượng đã bị anh Nguyễn Duy Tân con trai bà Hoa phát hiện, hô hoán. Y Cen ngay lập tức rút dao đâm một nhát vào bụng anh Tân khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ, thương tích 45%.

Trên đường tẩu thoát, 2 đối tượng tiếp tục đột nhập nhà của hộ dân khác để trộm cắp nhưng bị phát hiện truy đuổi nên bỏ chạy về nhà. Hiện, Công an huyện Krông Bông đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Y Tơ Pít Mlô theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội, Thiếu tướng Aharon Haliva, từ chức. Động thái liên quan tới sự thất bại của tình báo Israel trong vụ tấn công của Hamas hồi năm ngoái.

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Việc sử dụng internet đã mang đến cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa nhiều thuận lợi về học tập, giao tiếp, giải trí và tiếp cận các dịch vụ khác. Nhưng không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn với các em, khi mà chỉ có 10% trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số sử dụng internet là có hiểu biết về an toàn trực tuyến. Vì vậy, việc trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, đã được đặc biệt chú trọng thông qua môi trường giáo dục. Ghi nhận tại huyện miền núi Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành đấu tranh đối với tụ điểm đánh bạc tại nhà Đoàn Công Nông, trú TP. Đồng Hới, bắt quả tang 7 đối tượng liên quan và thu giữ hơn 200 triệu đồng.

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sở hữu hệ thống phòng không Patriot tỏ ra do dự trong việc cung cấp hệ thống cho Ukraine trong khi quốc gia này đang cố gắng tìm kiếm ít nhất 7 đội hình tên lửa phòng để đối phó mối đe doạ không kích của Nga.

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 18 thanh thiếu niên có các hành vi tụ tập nẹt bô, bốc đầu xe vừa được lực lượng Công an thành phố mời lên làm việc, phối hợp cùng gia đình răn đe giáo dục nhằm tránh tái phạm và những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt như va chạm giao thông, xích mích từ lời nói "trái tai", cái nhìn thiếu thiện cảm cũng có thể tước đoạt mạng sống của nhau. Đáng báo động, hung thủ phần lớn là những người hiền lành mà bột phát gây án, đối tượng trẻ tuổi dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn gia tăng. Hệ lụy đau lòng là thủ phạm lĩnh án, thậm chí phải nhận án chung thân, tử hình, còn không ít nạn nhân thiệt mạng hoặc mang thương tích suốt đời.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (sinh năm 1982) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Xem thêm