Thứ Sáu, 26/04/2024 23:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ các đối tượng gây rối ở Đồng Tâm

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc đất sân bay Miếu Môn, thuộc xã Đồng Tâm, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay. Nhưng vào sáng 09/01, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng tấn công lực lượng chức năng dẫn đến hậu quả 3 CBCS Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết và 1 đối tượng bị thương.

Sau hơn 1 tuần các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng 09/01, khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào, mặc dù đã phát loa tuyên truyền nhưng các đối tượng này vẫn manh động: ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng. Kế hoạch tấn công và hung khí, được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyền,  Xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội khai nhận: Cụ Kình bảo cứ cho 3 thằng chết là phải chạy hết, ông Hiểu bảo cứ ném bom xăng là cùng chết. Anh Công bảo là không phải bàn cãi nói nhiều, cứ vào là chết.

Sự manh động, hung hãn của các đối tượng đã khiến 03 đồng chí Công an bị hy sinh do bị tấn công bằng bom xăng. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lưu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội cho biết: Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng là các đối tượng tấn công ngay, rất manh động ném 2 quả lựu đạn, bom xăng.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây.

Cơ quan công an cho biết: Cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết.

Hiện các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân và việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay miếu môn theo kế hoạch.

Người dân bất bình vụ gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm

Trước sự việc nghiêm trọng này, dư luận xã hội rất bàng hoàng, đau xót và thương tiếc 3 CBCS Công an đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Ý kiến của luật sư và người dân bày tỏ không chấp nhận những hành vi bạo lực, chống đối người thi hành công cụ, vi phạm pháp luật nghiêm trọng của một số đối tượng.

Những đối tượng sử dụng bạo lực, chống người thi hành công vụ sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm