Thứ Năm, 25/04/2024 16:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm

(ANTV) - Sáng ngày 07/02, Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã bắt và di lý đối tượng Mã Nguyễn Quốc Thái, sinh năm 1996, trú tại huyện Châu Thành, từ TP. Hồ Chí Minh về tới địa phương. Thái là đối tượng đang lẩn trốn Quyết định truy nã nguy hiểm.

Trước đó, tối ngày 16/8/2020, Phạm Văn Sạch đến nhà đưa cho Thái 300.000đ và 01 điện thoại di động nhờ Thái mua ma túy tổng hợp để Sạch cùng Thái sử dụng. Sau khi mua được ma túy, Thái đem về đưa cho Sạch rồi cả hai cùng sử dụng, phần còn lại Sạch cất giấu trên người.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, đang trên đường về nhà Sạch bị lực lượng Công an huyện bắt quả tang, cùng tang vật thu giữ trên người Sạch 1 bọc nylon bên trong có chứa trên 2,1 gram Methamphetamine. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu thành đã khởi tố vụ án và cho gia đình bảo lãnh Thái để điều tra, Thái đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành ra Quyết định truy nã nguy hiểm đối với Mã Nguyễn Quốc Thái về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Sau thời gian lẩn trốn ở nhiều nơi, Thái bị lực lượng Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Bình Tân, TP HCM.

Thành phố Hồ Chí Minh bác tin đồn 20 trường hợp mắc COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 07/02, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 20 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) khẳng định, thông tin trên hoàn toàn không đúng sự thật.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đêm 06/02, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lấy mẫu khẩn khoảng 1.400 mẫu nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của Thành phố.

Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm sáng 07/02 cho kết quả 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) có kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu để xét nghiệm lại để xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ đó. Kết quả sẽ có trong ngày 07/02.

Theo HCDC, trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp này đã đươc cách ly tập trung tạm thời. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành cách ly và lấy mẫu tiếp xúc trong gia đình 20 trường hợp này.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm