Thứ Sáu, 29/03/2024 04:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng trộm xe mô tô có nhiều tiền án

(ANTV) - Sau khi trộm được chiếc xe mô tô, Huỳnh Thanh Tâm, sinh 1989, trú tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đem về nhà tháo biển số và tem xe, chưa kịp tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Với hành vi “Trộm cắp tài sản”, Tâm đã bị  Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An GIang tạm giữ để điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 45 phút ngày 8/11, anh Nguyễn Phúc Thoại, điều khiển xe mô tô hiệu Yamaha Exciter, biển kiểm soát 67K1-652.71, đến tiệm cắt tóc trên đường Ung Văn Khiêm, phường Đông Xuyên, để cắt tóc. Khoảng 1 tiếng sau, anh Thoại ra lấy xe thì phát hiện xe bị mất. Đến chiều ngày 9/11, lực lượng hình sự Công an thành phố Long Xuyên xác định Tâm là đối tượng trộm chiếc xe trên.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tâm, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ chiếc xe của anh Thoại đã được Tâm tháo biển số và tem xe; đồng thời còn phát hiện, thu giữ 3 cây đoản dùng để bẻ khóa xe và nhiều biển số xe mô tô nghi liên quan đến các vụ trộm xe mô tô khác trong thời gian qua. Tâm là đối tượng từng có 2 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nhanh chóng tìm được tài sản cho người bị mất

Bị mất trộm tiền bạc hay tài sản, đều mang đến những lo lắng, buồn phiền cho người bị mất. Điều ấy lại càng trở thành vấn đề lớn hơn, khi thứ bị mất không chỉ là tài sản mà còn là giấy tờ tùy thân quan trọng. Việc Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng nhanh chóng truy xét và tìm ra được thủ phạm của vụ trộm cắp tài sản tại bãi giữ xe của UBND quận đã mang lại niềm vui và sự tin tưởng không chỉ cho bị hại mà còn cả những người dân trên địa bàn.

Lo lắng, bất an là cảm giác của chị Trần Thị Hằng trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ khi trình bày với cơ quan Công an về việc chị bị mất trộm tài sản tại một nhà giữ xe. Chỉ vì một phút bất cẩn mà chiếc ví có nhiều giấy tờ quan trọng của chị đã không cánh mà bay. Mặc dù đã trình báo cơ quan Công an nhưng hy vọng với chị là rất ít.

Vụ việc được đội Hình sự Công an quận Cẩm Lệ tiếp nhận và vào cuộc khẩn trương. Các biện pháp nghiệp vụ được áp dụng đồng bộ để lần theo manh mối ít ỏi. Những đối tượng trong diện khả nghi được tập trung rà soát. Sau 3 ngày nỗ lực, quyết tâm, Công an quận Cẩm Lệ đã làm việc với Nguyễn Ngọc Minh (40 tuổi) trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, người từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Qua đấu tranh, Minh thừa nhận mình là thủ phạm đã lấy trộm chiếc ví của chị Hằng tại nhà giữ xe.

Và niềm vui đã đến với chị Hằng khi Công an quận thông báo đã tìm được thủ phạm cũng như lấy lại lại được toàn bộ giấy tờ cho chị.

Giá trị vật chất có thể không lớn nhưng tinh thần và trách nhiệm của lực lượng cảnh sát hình sự đã khiến nhân dân thêm tin yêu và quý mến. Bình yên của người dân chính là động lực giúp mỗi chiến sỹ công an  hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm