Thứ Bảy, 20/04/2024 04:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng

(ANTV) - Với hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Trịnh Quang Anh (SN 1994, HKTT tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội; tạm trú tại chung cư Khang Nam, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) đã bị công tỉnh Quảng Bình ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.

Ngày 21/4, Công an tỉnh Quảng Bình  đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trịnh Quang Anh tại chung cư Khang Nam, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Tiến hành triệu tập đối với Trịnh Quang Anh, bước đầu đấu tranh đối tượng khai nhận là người chủ mưu, cầm đầu cung cấp nguồn tiền, trực tiếp chỉ đạo nhóm của Nguyễn Thái Hoàng, Nguyễn Vũ Linh (cùng trú TP. Hà Nội), Nguyễn Anh Đức (trú tỉnh Bắc Ninh) và Trần Tuấn Long (trú tỉnh Lạng Sơn) hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng do Trịnh Quang Anh cầm đầu và đang tích cực phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các địa phương để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thái Hoàng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

 Lâm Đồng: Cảnh giác với thủ đoạn dùng giấy tờ giả để thuê xe ô tô tự lái rồi chiếm đoạt

Làm giả giấy tờ, sau đó dùng những giấy tờ giả này để thuê xe tô tô tự lái rồi chiếm đoạt tài sản. Những xe ô tô chiếm đoạt được chúng mang cầm cố hoặc rao bán trên mạng xã hội với giá rẻ rất nhiều so với giá trị thực của xe. Lập chuyên án đấu tranh, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng chuyên dùng giấy tờ giả để thuê xe ô tô và đang làm rõ đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tiếp nhận tin báo của ông Phạm Minh Dũng trú tại phường 4, TP Đà Lạt tố cáo, đối tượng Lê Ngọc Hiệp trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng thuê của ông chiếc xe ô tô từ ngày 11-3, hẹn 4 ngày sẽ trả nhưng đến nay không trả xe, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác minh và xác định, người có tên Lê Ngọc Hiệp là không có thật. Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an xác định, chiếc xe của ông Dũng do một người tên Hải ở Tp Hồ Chi Minh mua từ một người tên Đức rao bán trên mạng xã hội với giá 250 triệu đồng. Ngày 21/3 cơ quan Công an đã tạm giữ Đức và Bá là 2 đối tượng đã bán và làm giả các giấy tờ chiếc xe của ông Dũng cho Hải.

Tại cơ quan công an, Đức khai, được 1 người tên Thỏ thuê làm nhiều bộ hồ sơ giả dùng để thuê xe, sau khi thuê được xe thì nhờ Đức tìm mối tiêu thụ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 24-3 cơ quan Công an đã bắt được nhóm chuyên dùng giấy tờ giả để thuê xe ô tô là Đào Mai Thảo ( tức Thỏ), Nguyễn Quang Nhân, Trương Chí Hạnh cùng trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và Lê Thành Thông trú tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm