Thứ Bảy, 20/04/2024 23:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng buôn bán 6 bánh heroin

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Linh (sinh 1989, trú tại thôn Minh Tân, xã Quốc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Linh khai nhận khoảng cuối tháng 5 năm 2020, Linh đi lên TP Sơn La, tỉnh Sơn La để mua 7 bánh heroin của một người đàn ông khoảng 40 tuổi với tổng số tiền 850 triệu đồng, sau đó vận chuyển lên tỉnh Lạng Sơn bán 6 bánh cho Trương Văn Cường với giá 180 triệu đồng/bánh còn 1 bánh heroin bán cho một người đàn ông ở tỉnh Lâm Đồng.

Căn cứ tài liệu thu thập được, lực lượng chức năng đã tổ chức khám xét và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Văn Cường, thu giữ 4 ĐTDĐ; 33,4 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan. Hiện chuyện án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Vụ bí thư đốt xác cháu vợ: Đề nghị khởi tố thêm tội danh mới

Liên quan đến vụ Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, tỉnh Lâm Đồng đốt xác cháu vợ rồi tạo hiện trường giả để trốn nợ và trục lợi bảo hiểm, ngày 04/6, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố bổ sung thêm tội Xâm phạm mồ mả đối với bị can Đỗ Văn Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà) để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, quá trình điều tra, Minh khai nhận, trước khi thực hiện hành vi giết cháu họ của mình, đối tượng đã vào nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và phát hiện một ngôi mộ mới chôn, chưa có bia, mới lấp cát. Đến tối 27/4, Minh một mình điều khiển ô tô đến nghĩa trang dùng xẻng đào ngôi mộ lên với mục đích lấy xác để phục vụ cho màn kịch tráo xác của mình. Tuy nhiên, khi đào tới quan tài thì không có dụng cụ để cạy nắp quan tài nên lấp lại và đi về. Trước đó, do làm ăn thua lỗ và nợ đến hàng chục tỷ đồng, Minh mua gói bảo hiểm thân thể với giá trị bồi thường lên đến 18 tỷ đồng. Mục đích của Minh là giả chết để trục lợi tiền đền bù và trốn nợ.

Sau khi không đào được xác người chết, đêm ngày 03/5, Minh đã sát hại cháu họ của mình. Gây án xong, đối tượng bỏ xác nạn nhân lên ô tô rồi chạy ra QL28 đâm vào cột mốc bên đường, rồi tháo đồng hồ đeo vào cho nạn nhân, để lại chìa khoá và đổ xăng đốt xe tạo hiện trường như một vụ tai nạn. Sau đó, Minh bỏ trốn xuống tỉnh Bình Phước thì bị bắt.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm