Thứ Sáu, 26/04/2024 13:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty Petroland Bùi Minh Chính

(ANTV) - Qua quá trình xác minh về những sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Công ty Petroland) theo kiến nghị khởi tố của Cục An ninh kinh tế Bộ Công an, căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 30/9/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty Petroland.

Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Bùi Minh Chính, sinh năm 1961, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Petroland, nguyên Giám đốc Công ty Petroland.

Sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngày 01/10/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với bị can Bùi Minh Chính theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, với tư cách là Giám đốc Công ty Petroland, Bùi Minh Chính đã ký hợp đồng, duyệt thanh toán nhiều hợp đồng môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn nhà đất và ký hợp đồng bán bất động sản của Petroland trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Petroland gần 100 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của bị can và các đối tượng có liên quan.

Bình Thuận: Bắt đối tượng giết người

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ và di lý đối tượng Võ Anh Tuấn, sinh năm 1982, trú thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra về hành vi giết người xảy ra đêm 30/9 tại xã Phước Thể, huyện Tuy Phong.

Tại Cơ quan Công an, Võ Anh Tuấn khai, trưa 30/9, Tuấn uống rượu với anh rể là Trương Văn Tèo, sinh năm 1981, ở xã Phước Thể rồi xảy ra mâu thuẫn đánh nhau, sau đó Tuấn bỏ về nhà. Đến 22 giờ cùng ngày, Tuấn gọi điện thách thức đánh nhau với anh Tèo, sau đó điều khiển xe máy mang theo dao đến nhà và đâm anh Tèo tử vong.

Sau khi gây án, Tuấn đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan Công an đang củng cố tài liệu chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố Võ Anh Tuấn theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm