Thứ Bảy, 20/04/2024 03:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp linh kiện ô tô dọc quốc lộ

(ANTV) - Thời gian gần đây trên tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Chi Lăng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn liên tục xảy ra các vụ trộm cắp linh kiện, phụ tùng xe ô tô, xe mô tô, gây bức xúc cho lái xe, gây mất ANTT, lực lượng Công an huyện Hữu Lũng đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ đối tượng.

 Trước đó ngày 16/12/2021, nhận được tin báo của nhân dân tại khu vực xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, bị kẻ giam trộm mất một số linh kiện phụ tùng ô tô. Lực lượng Công an đã bắt giữ 2 đối tượng là Chu Hồng Phong, trú tại tỉnh Lạng Sơn và Vũ Văn Huynh, trú tại tỉnh Bắc Giang, khi đang điều khiển xe mô tô không BKS mang đồ trộm cắp được đi tiêu thụ.

Hậu Giang: Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng cướp tài sản   Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Võ Thanh Toàn (Sn 1977), Trần Trung Tây (Sn 1990) và Nguyễn Quốc Dương (Sn 1989) cùng trú thành phố Cần Thơ để điều tra hành vi ‘Cướp tài sản’. Trước đó, vào sáng ngày 16 tháng 12, 3 đối tượng trên đi xe mô tô từ thành phố Cần Thơ xuống huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang để tìm một người đàn ông đòi số tiền 100 triệu đồng mà người này đã mượn của Toàn hơn một tháng trước. Khi gặp người đàn ông này đang đi trên đường, cả nhóm đã chặn xe. Sau khi hỏi người đàn ông về số nợ, Toàn đã dùng tay đánh vào mũ bảo hiểm ông này, 2 đối tượng còn lại trói tay con nợ.Toàn đã lấy 2 điện thoại di động, 7,2 triệu đồng của nạn nhân và buộc nạn nhân phải viết giấy nợ 100 triệu đồng.  Sau đó, các đối tượng chở nạn nhân đến một nhà nghỉ ở thành phố Vị Thanh để tiếp tục bắt con nợ viết giấy cam kết trả nợ rồi trả lại hai điện thoại di động cùng 500 nghìn rồi cho về. Tại cơ quan công an, 3 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và giao nộp số tiền đã lấy của nạn nhân.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm