Thứ Sáu, 29/03/2024 07:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Báo động tình trạng thanh thiếu niên lập nhóm hỗn chiến

(ANTV) - Những tháng đầu năm 2021, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng liên tiếp nổi lên tình trạng thanh, thiếu niên lập nhóm, mang theo hung khí tự chế gây ra nhiều vụ hỗn chiến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Các đối tượng thường rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng. Đây là một thực trạng đáng báo động.

Đoạn video ghi lại trận hỗn chiến của một nhóm thanh thiếu niên xảy ra vào đêm ngày 25/4 vừa qua trên đường Lê Đức Thọ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Gần 20 đối tượng cùng tham gia rượt đuổi, sử dụng hung khí tự chế chém nhau. Vụ việc ngay sau đó được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người dân không khỏi bức xúc trước sự manh động của các đối tượng này.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tịch thu số tang vật gồm nhiều hung khí tự chế nguy hiểm như dao phóng lợn, súng bắn đạn bi, mã tấu, kiếm tự chế các loại… Qua rà soát, Công an quận Sơn Trà đã xác định rõ hai nhóm đối tượng trú tại hai quận Sơn Trà và Thanh Khê. Hiện, một số đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo cơ quan Công an, đây không phải lần đầu tiên trên địa bàn thành phố xảy ra vụ việc thanh thiếu niên hỗn chiến. Lợi dụng khu vực có nhiều bãi đất trống, lau sậy, các đối tượng đã cất giấu hung khí, thường tổ chức đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn. Những vụ việc như thế này không chỉ làm mất an ninh trật tự mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của du khách, làm xấu đi hình ảnh của thành phố.

Trước đó, vào tháng 03/2021, lực lượng chức năng đã ngăn chặn kịp thời 03 nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị đánh nhau với hàng chục đối tượng. Công an Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra để kịp thời ngăn chặn các vụ việc tương tự, nhất là trong dịp lễ 30/4 – 1/5 và các sự kiện chính trị quan trọng của thành phố.

Khởi tố, tạm giam nhóm đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Sáng 27/4, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Út, trú tại huyện Nhà Bè, TP.HCM; Nguyễn Thị Kim Huy trú thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đồng thời tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Như Nhỏ, trú thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/4, một đối tượng ở Campuchia điện thoại cho Út. Biết có 8 người Trung Quốc đến nên Út đã liên hệ với Huy là chủ khách sạn Anh Đào thuê phòng cho những người này. Đến sáng ngày 16/4, Út nhờ người thuê taxi chở 8 khách Trung Quốc từ khách sạn Anh Đào đi về hướng phà Vàm Cống, thuộc phường Mỹ Thạnh thì bị lực lượng Công an thành phố Long Xuyên phát hiện đưa vào khu cách ly theo quy định.

Đến ngày 17/4, Huy và Út đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận: thông qua giới thiệu của Nhỏ, từ cuối tháng 3/2021 đến ngày bị phát hiện, Út liên hệ với Huy 3 lần cho khoảng 25 khách là người Trung Quốc thuê trọ để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Đến ngày 23/4, Nhỏ đến Công an phường 8, thành phố Cà Mau đầu thú.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm