Thứ Sáu, 29/03/2024 14:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Báo động tình trạng chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Thời gian vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều những clip ghi lại tình trạng người thi hành công vụ bị tấn công, trong đó chủ yếu là lực lượng công an, nhiều cán bộ chiến sỹ Công an đã bị thương nặng, thậm chí là hy sinh. 

Thống kê số liệu cho thấy số vụ, tính chất, mức độ chống đối ngày càng nghiêm trọng, manh động và liều lĩnh. Đặc biệt, nhiều đối tượng chống đối đã có những hành vi thể hiện rõ thái độ coi thường luật pháp, bộc lộ tính chất nguy hiểm, côn đồ và ngày càng manh động, liều lĩnh. Trong khi nhiều chuyên gia cho rằng các quy định về xử lý tội danh này dù nghiêm minh nhưng chưa đủ sức răn đe. Và trong chuyên mục GNCG ngày hôm nay, chúng tôi có mời tới trường quay Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội để phân tích và bình luận về vấn đề này.

Không chấp hành hiệu lệnh chửi bới thậm chí không ngại ngần các đối tượng còn thẳng tay đánh lực lượng công an.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 14/9, Thượng sỹ Nguyễn Văn Mạnh, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Bắc Giang trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông đã bị các đối tượng điều khiển phương tiện giao thông tông thẳng vào người. Thượng sỹ Nguyễn Văn Mạnh hy sinh khi mới chỉ vừa tròn 23 tuổi.

Cũng trong ngày 14/9, tại tỉnh Sơn La, đồng chí Quàng Văn Xôm, công an viên  xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu hy sinh khi truy bắt nghi can tàng trữ ma túy.

Theo báo cáo của Chính phủ về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật năm 2020 cho thấy về tổng thể chung, tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm về trật tự xã hội giảm, tuy nhiên một số loại tội phạm nghiêm trọng gia tăng trong đó có TP chống người thi hành công vụ với 369 vụ, tăng 14,24%. Đặc biệt, xảy ra 285 vụ chống lại lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ, tăng 280%. Đây quả thật là những con số đáng báo động.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm