Thứ Bảy, 27/04/2024 05:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Băng nhóm gây ra hơn 40 vụ trộm cắp xe máy sa lưới

(ANTV) -  Chuyên đi "săn" những chiếc xe máy mà người dân sơ hở, không có người trông giữ, rồi tháo biển số đem đi tiêu thụ tại các cửa hàng sửa xe máy trên địa bàn. Đây là phương thức của 3 đối tượng đã thực hiện hơn 40 vụ trộm cắp xe máy gây tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đấu tranh chuyên án, công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ và triệu tập làm việc với 15 đối tượng gồm 3 đối tượng trộm cắp, 12 đối tượng tiêu thụ xe gian và đã thu hồi 32 xe máy.

30 chiếc xe máy tang vật trong chuyên án vừa được Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng thu hồi đưa về tập kết tại Công an huyện chuyển bị trao trả cho các nạn nhân. Phần lớn trong số này là xe mang nhãn hiệu Sirius. Trước đó, từ giữa năm 2018 tại huyện Đơn Dương liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Đầu năm 2019, xác lập chuyên án XM19 để đấu tranh, Công an huyện Đơn Dương đã phân công hàng chục lượt trinh sát đi xác minh. Từ đó dựng lên chục đối tượng, nhóm đối tượng hình sự nổi, trong đó có nhiều đối tượng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Mở rộng hướng điều tra là những tiệm sửa xe chuyên mua lại xe máy, ngày 13/3 trinh sát phát hiện tiệm sửa xe Phi Hùng do Trương Phi Hùng trú tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng vừa mua 1 chiếc xe có dấu hiệu mờ ám. Mời Hùng về cơ quan để làm việc, Hùng thừa nhận mới mua chiếc xe máy từ Nguyễn Duy Hưng chủ 1 tiệm sửa xe cùng xã và đây là chiếc xe thứ 2 Hùng mua từ Hưng.

Ngày 21-3, xác định đối tượng chính của chuyên án vừa thực hiện 1 vụ trộm xe máy, trinh sát đã tiến hành chốt chặn và bắt giữ Hà Văn Tài trú tại quận 12, TP Hồ Chi Minh đối tượng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Lê Chí Khang trú tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Cùng ngày đồng bọn của Tài là Phan Trung Hiếu trú tại huyện Đơn Dương cũng bị bắt.

Từ lời khai của 3 đối tượng chính trong chuyên án, những ngày sau đó lần lượt 10 đối tượng tiêu thụ xe gian đã bị bắt giữ và triệu tập để làm việc. Các đối tượng khai nhận sau khi lấy được xe sẽ tháo biểu số đề phòng phát hiện rồi đưa về huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận cho cô vợ hờ của Tài và người thân của cô này tiêu thụ với giá từ 1 đến 3 triệu đồng/ 1 xe, một số chúng bán cho các tiệm sửa xe để “rã” bán phụ tùng. Toàn bộ số tiền có được nhóm này mua ma túy đá để sử dụng.

Theo lời khai ban đầu, từ giữa năm 2018 đến ngày bị bắt, Tài và đồng bọn đã thực hiện hơn 40 vụ trộm xe máy, trong đó tại địa bàn huyện Đơn Dương 36 vụ, huyện Đức Trọng 4 vụ.

Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Đơn Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 13 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng trộm cắp, 10 đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và đã thu hồi được 32 xe máy tang vật. Nhận định số vụ mà nhóm của Tài thực hiện chưa dừng lại ở con số 40 vụ nên Công an huyện Đơn Dương đang mở rộng điều tra, thu hồi tang vật để trả cho các nận nhân./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm