Thứ Sáu, 29/03/2024 23:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Băng nhóm cướp giật nguy hiểm ven đô sa lưới

(ANTV) - Thời gian vừa qua, trên dọc tuyến Đại lộ Thăng Long xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản. Địa điểm các đối tượng phạm tội thường vào đêm khuya, ở những cung đường vắng. Phần lớn những nạn nhân của những vụ cướp này sau khi bị mất điện thoại, túi xách hay nữ trang đều thừa nhận rằng, họ đã quá lơ là và mất cảnh giác khi di chuyển trên đường, nhất là những đoạn đường vắng người.

Đối tượng Nguyễn Văn Long (sinh năm 2002, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), tuổi đời còn trẻ nhưng Nguyễn Văn Long là đối tượng cầm đầu ổ nhóm gồm 8 đối tượng chuyên cướp tài sản trên Đại lộ Thăng Long. Lợi dụng thời điểm mùa hè, người dân sơ hở thiếu cảnh giác, đi lại trên tuyến Đại lộ Thăng Long vào giờ chiều hoặc đêm tối, các đối tượng đã ra tay cướp và cướp giật tài sản.

Ổ nhóm này là những thanh niên mới lớn, có đối tượng chưa đủ 16 tuổi, lang thang, không nghề nghiệp. Địa điểm chúng gây án chủ yếu là phần đường gom Đại lộ Thăng Long. Khoảng từ 0h-2h sáng thời điểm có người lao động tan ca đêm về bọn chúng sẽ bám theo và đến đoạn vắng người thì ra tay cướp tài sản.

Để điều tra, truy xét ổ nhóm tội phạm này, Công an huyện Thạch Thất đã kiên trì mật phục, theo dõi mọi di biến động của tội phạm. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, bọn chúng đã gây ra 6 vụ cướp và cướp giật tài sản trên Đại lộ Thăng Long, đoạn từ Thiên đường Bảo Sơn thuộc huyện Hoài Đức về huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Qua vụ án, cơ quan công an khuyến cáo người dân hạn chế, không nên đi lại một mình vào ban đêm tại một số tuyến đường vắng, không nghe điện thoại khi đang đi xe; không nên đeo trên người nhiều tài sản có giá trị.

Theo đánh giá của cơ quan công an, ổ nhóm tội phạm này tuổi đời còn khá trẻ nhưng thủ đoạn hoạt động rất manh động và liều lĩnh. Cơ quan công an thông báo, ai là nạn nhân của nhóm tội phạm này chủ động liên hệ với công an huyện Thạch Thất để cung cấp thêm thông tin, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm ổ nhóm tội phạm này.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm