Thứ Sáu, 26/04/2024 15:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Băng cướp tuổi teen ra tay táo tợn

(ANTV) - Thời gian gần đây trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và các huyện lân cận như Long Thành, Trảng Bom liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Đáng chú ý, phần lớn các đối tượng gây án còn rất trẻ, một số đối tượng đang độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường.

Hình ảnh vụ cướp xe máy được camera an ninh ghi lại tại địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khi nạn nhân cố giữ chiếc xe chúng liền dùng dao tấn công để tẩu thoát.

Băng cướp “tuổi teen” đã nhanh chóng bị Công an thành phố Biên Hòa triệt phá. Đáng chú ý, toàn bộ thành viên nhóm cướp này đều đang ở độ tuổi học sinh. Đối tượng lớn nhất 19 tuổi, còn nhỏ nhất mới 15 tuổi.

Đối tượng Phạm Văn Đồng khai nhận: "Tụi em ở chung với nhau do túng thiếu nên bàn với nhau đi cướp. Bảo mấy đứa em của em mượn xe rồi đi cướp."

Đối tượng Nguyễn Quốc Hiển khai nhận: "Tụi em đi mỗi nhóm 4 người, nếu thấy phụ nữ đi xe thì tụi em ép vô rồi cướp. Em đã cướp 7 vụ, tiền để bọn em tiêu sài cá nhân"

Trước khi ra tay thực hiện hành vi cướp giật, nhóm cướp lên kế hoạch chi tiết, phân công cụ thể cho từng thành viên và chỉ nhắm đến phụ nữ đi xe máy vào ban đêm. Mỗi lần gây án có 4-6 đối tượng đi cùng nhau. Chúng không chọn địa bàn cố định để gây án mà di chuyển từ quận này sang quận khác, nếu thấy có cơ hội là ra tay. Nếu nạn nhân kêu hô hoặc chống cự đều bị các đối tượng dùng dao khống chế.

Trung tá Đặng Văn Hồng, Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Kết quả điều tra đối với nhóm đối tượng cướp tài sản trên địa bàn TP.Biên Hòa và các địa bàn lân cận vừa qua cho thấy nổi lên thủ đoạn của các đối tượng thường đi từ 4 đến 5 đối tượng trong đêm khuya, từ khoảng 23h đêm, cho đến 5h sáng. Các đối tượng thường đi vào khu vực đường vắng vẻ nhằm tìm kiếm những người dân sơ hở đi một mình vào đêm khuya để tấn công và cướp xe mô tô."

Trong năm 2020, Công an thành phố Biên Hòa đã điều tra làm rõ 27 vụ cướp tài sản, bắt 49 đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật. Đáng chú ý, độ tuổi của các đối tượng này chỉ từ 15 đến ngoài 20 tuổi. Phần đông các đối tượng “tuổi teen” này chưa nhận thức hết hành vi do mình gây ra, thiếu sự quan tâm chăm sóc từ gia đình.

Thiếu tá Lê Hoàng Long, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Trong thời gian tới nhất là dịp cuối năm thì diễn biến tội phạm cướp giật có diễn biến phức tạp. Nếu như đeo nữ trang, dây chuyền thì nên mặc áo kín cổ. Nếu có giao dịch tài sản thì nên để tiền trong cốp xe để đảm bảo an toàn."

Thời gian tới, công an thành phố Biên Hòa sẽ tiếp tục quân thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản trên địa bàn. Tuy nhiên, ngoài nỗ lực của lực lượng chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng ngừa, hết sức cảnh giác. Còn với các gia đình cần nâng cao vai trò quản lý hơn nữa để ngăn chặn vấn nạn đang có nguy cơ lan rộng này./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm