Thứ Sáu, 10/05/2024 20:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Băng cướp giả danh Công an gây án

(ANTV) - Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp vừa bắt giữ băng nhóm giả danh cảnh sát hình sự, gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng Sông cửu Long và Đông Nam Bộ.

Các đối tượng bị bắt gồm Lê Văn Bảo,  Đỗ Mỹ Thanh, Tiêu Chí Nguyện, Trương Minh Hiếu cùng ngụ tỉnh Cà Mau, Nguyễn Minh Quang, Chế Hữu Sơn, trú  huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã giả danh lực lượng Công an gây ra hàng chục vụ cướp xe mô tô trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang.

Còn ở tỉnh Đồng Tháp các đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn huyện Tháp Mười, huyện Cao Lãnh, Lấp Vò và Châu Thành, các vụ cướp đều do đối tượng Lê Văn Bảo và Chế Hữu Sơn cầm đầu. Tài sản mà các đối tượng thường nhắm tới để cướp là xe mô tô có giá trị cao, khi cướp được các đối tượng đem đi tiêu thụ ở thành phố Hồ Chí Minh.

Kiên quyết đấu tranh, đẩy lùi hành vi chống người thi hành công vụ

Vì sự bình yên của Tổ quốc, của Nhân dân, trong những năm vừa qua, lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác đấu tranh, đẩy lùi các loại tội phạm được đánh giá ngày càng nghiêm trọng, phức tạp. Thế nhưng, trên hành trình ấy, nhiều cán bộ, chiến sĩ công an luôn phải đối mặt với những hiểm nguy. Nhiều đối tượng có hành vi manh động, sẵn sàng tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Ngược lại, vì nhiệm vụ, nhiều chiến sĩ đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng. Sự hiểm nguy đó không hề làm suy giảm ý chí chiến đấu của chiến sĩ thực thi kỷ cương phép nước mà còn ngời sáng lên phẩm chất của người chiến sĩ CAND luôn hết mình vì nhiệm vụ và tinh thần bảo vệ nhân dân.

Phần lớn các vụ chống người thi hành công vụ xảy ra khi lực lượng Công an và các lực lượng thực thi nhiệm vụ khác kiên quyết ngăn chặn, xử lý vi phạm và truy bắt đối tượng phạm tội. Đặc biệt xảy ra đối với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động. Ðáng chú ý, tình trạng này đang có chiều hướng gia tăng, với tính chất, mức độ khác nhau.

Các đối tượng dùng đủ mọi thủ đoạn, phương tiện... tấn công lực lượng công an khi bị kiểm tra hay truy đuổi. Tính mạng và sự an toàn khi tham gia hoạt động trấn áp tội phạm của lực lượng thực thi công vụ luôn gặp nguy hiểm, xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, thói ngông cuồng, liều lĩnh của các đối tượng chống đối, đặc biệt đối với các đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự.

Trước việc gia tăng tình trạng chống người thi hành công vụ cho thấy, các biện pháp mạnh tay hơn nữa trấn áp, xử lý và hạn chế tình trạng này để bảo đảm trật tự an toàn xã hội là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao hiểu biết pháp luật đối với người dân, giúp người dân hiểu và cảm thông hơn với hoạt động của công tác công an, đồng thời lên án , tránh đồng lõa với những hành vi coi thường pháp luật nêu trên.

Dũng cảm trong chiến đấu, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện và hành vi vi phạm pháp luật đã trở thành bản lĩnh, ý chí của các chiến sỹ CAND trong thời bình, vì mục tiêu giữ gìn sự bình yên của Tổ quốc, của nhân dân.

Song hành với những tinh thần kiên quyết đấu tranh với tôi phạm, những hình ảnh về tinh thần phục vụ của chiến sĩ công an nhân dân như thế này... luôn mãi ghi dấu phẩm chất người chiến sĩ CAND - Vì nước quân thân, vì dân phục vụ.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm