Thứ Sáu, 29/03/2024 17:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bài học cho những người đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

(ANTV) - Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa làm việc với Nguyễn Minh Tiến, 27 tuổi, ngụ khu phố 8B, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vaccine phòng ngừa dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 1/9, Nguyễn Minh Tiến lên mạng xã hội Facebook để đọc thông tin thì thấy trên một trang facebook cá nhân đăng tải thông tin về một người chích Vaccine Trung Quốc ở Bệnh viện Âu Cơ (TP. Biên Hòa) bị sốc phản vệ phải đưa đi cấp cứu. Cùng ngày, Tiến thấy một tài khoản facebook đăng hỏi về việc chích vaccine ở Tân Biên nên vào bình luận: “ở khu 8, chích xong rút kim ra dãy đành đạch”.

Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc trên, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an P.Tân Biên đã đưa Nguyễn Minh Tiến về trụ sở công an phường để làm việc. Qua xác minh điều tra của cơ quan công an, thông tin của Nguyễn Minh Tiến đăng tải về sự việc tiêm vaccine nói trên là hoàn toàn sai sự thật.

Trung tá Hoàng Chí Dùng, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Tổ công tác đã mời làm việc, tại cơ quan công an thì đối tượng đã thừa nhận hành vi có đăng và chia sẽ bài viết của mình sau đó nhận lỗi và tự xóa bài viết"

Tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Tiến đã thừa nhận việc đăng tải trên mạng xã hội của mình về việc có người gặp sự cố khi tiêm vaccine là không đúng. Tiến cũng cho rằng, việc mình đăng tải thông tin khi chưa có kiểm chứng lên mạng xã hội đã gây hoang mang cho nhiều người dân đang quan tâm đến việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Anh Nguyễn Minh Tiến, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Bản thân tôi có bài bình luận ở kp 8 “chích xong rút kim ra dãy đành đạch” để bình luận về việc tiêm veccine của trung quốc. Tôi nhận việc đăng và bình luận vậy là không đúng sự thật. Khu vực Tân Biên tôi ko hề xảy ra việc như bài viết của tôi. Hành vi của tôi là vi phạm pháp luật, tôi thành thật xin lỗi chính quyền,bà con nhân dân và cộng đồng mạng về việc đăng tin ko đúng sự thật của tôi. Tôi xin hứa chịu trách nhiệm và cam kết không tái phạm"

Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau khi vào cuộc để điều tra, xác minh, đối tượng cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình và tỏ ra ăn năn, hối lỗi. Dù vậy, cơ quan công an cũng đang đề xuất hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Cảnh báo người dân, cộng đồng mạng khi tham gia mạng xh đăng tải, chia sẽ, cần kiểm chứng không sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật"

Thời gian qua, đã có nhiều bài học cho các đối tượng đăng tin đồn giả, tin thất thiệt, phát tán các thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đã bị lực lượng công an đã phát hiện, xử lý nghiêm. Để chung tay, góp sức cùng cả nước chống dịch, mỗi người dân phải tự nêu cao cảnh giác, thể hiện trách nhiệm của mình để cùng với các lực lượng chức năng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, mau chóng đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường./

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm