Thứ Ba, 23/04/2024 19:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xu hướng phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến mùa dịch

(ANTV) - Thời gian qua, trong khó khăn của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp cũng đã tìm được những cơ hội mới không chỉ trong sản xuất, kinh doanh mà còn trong cách làm việc, vận hành, quản trị doanh nghiệp. Trước những yêu cầu về giãn cách xã hội trong thời gian dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, cho đến nay, trong trạng thái bình thường mới,  nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng nhân sự qua hình thức phỏng vấn trực tuyến. Một hình thức không mới nhưng đến mùa dịch đã phát huy hiệu quả... và có thể sẽ trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp tiếp tục áp dụng trong thời gian tới.

Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đơn vị này đang gấp rút thực hiện việc tuyển dụng nhân sự vào các vị trị trống để nhanh chóng tái phục hồi hoạt động của mình... Theo đó, phương thức phỏng vấn trực tuyến được đơn vị này ưu tiên áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí...

Bà Trần Thị Minh Hoa, Đại diện doanh nghiệp nói: Theo chúng tôi thì phương thức phỏng vấn online như thế này rất tốt, đường truyền rất tốt. Chúng tôi rất mong muốn là chúng ta nên phát triển mạng lưới phỏng vấn online như thế này vừa giúp cho doanh nghiệp vừa giúp cho trung tâm. Ở bất cứ đâu chúng tôi cũng có thể phỏng vấn được.

Anh Nguyễn Ngọc Cường đang tranh thủ chuẩn bị trước khi vào cuộc phỏng vấn trực tuyến với một doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm... Với người lao động như anh Cường, việc phỏng vấn trực tuyến đem lại nhiều tiện ích, vì không phải vất vả đi lại nhiều nơi để phỏng vấn mà lại đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Ngọc Cường, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nói: Mình đang muốn tìm công việc mong muốn là làm nhân viên siêu thị hoặc nhân viên bán hàng tại các cửa hàng điện máy. Việc phỏng vấn này thì tiện ích cho người lao động, mình không phải đi lại nhiều mà mùa dịch như thế này cũng rất an toàn.

Chị Phạm Thị Thái Ngọc, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội nói: Nó tiết kiệm thời gian cũng như rất nhiều thứ cho không chỉ doanh nghiệp mà cả người lao động cũng vậy. Người lao động không phải di chuyển tới các công ty để phỏng vấn chỉ cần đặt lịch hẹn ngày giờ phỏng vấn thì thực hiện phỏng vấn online rất tiện lợi.

Với sự hỗ trợ của các phần mềm, ứng dụng, các doanh nghiệp có thể đánh giá và phỏng vấn ứng viên qua hình thức trực tuyến một cách dễ dàng, đơn giản và thuận tiện. Người lao động cũng chỉ cần gửi hồ sơ qua hình thức trực tuyến mà không cần trực tiếp có mặt ... Hoạt động này đang được các sàn giao dịch việc làm tăng cường thực hiện, tạo điều kiện kết nối thông tin, kết nối trực tiếp nhà tuyển dụng với người lao động đem lại nhiều hiệu quả...

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội nói: Các điểm sàn giao dịch vệ tinh của chúng tôi, chúng tôi cũng đã áp dụng các hoạt động phỏng vấn kết nối online. Nếu như lao động và doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên toàn bộ hệ thống đã đồng bộ, thì lao động và doanh nghiệp sẽ được đăng ký để phỏng vấn tuyển dụng trên toàn bộ hệ thống thông qua hình thức phỏng vấn online, việc này cũng đã được doanh nghiệp và người lao động đánh giá tốt và cũng đã đem lại hiệu quả nhất định cho hoạt động giao dịch việc làm của Trung tâm.

Phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến không phải là hình thức mới lạ, tuy nhiên, trước đây, việc áp dụng hình thức này vẫn chưa thực sự phổ biến... Song cùng với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi số của nền kinh tế cũng như những hiệu quả mà hình thức này đem lại trong thời gian dịch bệnh vừa qua, hình thức này sẽ mở ra xu hướng trong tuyển dụng thời gian tới.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm