Thứ Sáu, 29/03/2024 15:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xây dựng điểm du lịch an toàn trong tình hình mới

(ANTV) -  Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian qua, Vĩnh Phúc đã duy trì được hình ảnh điểm đến an toàn, trách nhiệm. Để góp phần thu hút và đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là trong cao điểm mùa du lịch , thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cách Hà Nội chưa đầy 60km. Khu du lịch Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, là địa điểm thu hút rất đông du khách đến thăm quan nghỉ dưỡng quanh năm, nhất là dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ.

Tỉnh Vĩnh Phúc có hàng chục khu du lịch, khu danh thắng nổi tiếng như: Tây Thiên, Tam Đảo, Hồ Đại Lải. Tại đây, mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch. Để đảm bảo ANTT, lực lượng công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều phương án, bố trí lực lượng tại các địa điểm du lịch để ngăn chặn tình trạng trộm cắp, móc túi xảy ra, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiểm tra liên tục 360 cơ sở lưu trú trên địa bàn về công tác khai báo tạm trú tạm vắng, công tác PCCC nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm.

Mặc dù lượng du khách đến tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng tăng cao, nhưng nhờ chủ động triển khai sớm, hiệu quả các phương án phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, nên tình hình ANTT, an toàn giao thông trong và ngoài khu du lịch luôn được đảm bảo, góp phần tạo hình ảnh tốt đẹp đối với du khách.

Đảm bảo an toàn cho du khách khi du lịch, nghỉ dưỡng trên sông, hồ

Đến Đà Lạt, du khách thường nghĩ đi leo núi, ngắm hoa. Tuy nhiên thời gian gần đây việc tham quan, trải nghiệm sông, hồ bằng tàu, thuyền du lịch cũng là một trong những dịch vụ thu hút đông đảo du khách. Dự báo vào cao điểm du lịch hè năm nay, lượng khách du lịch đến Đà Lạt sẽ tăng. Để đảm bảo TT ATGT trên tuyến đường thủy, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của chủ phương tiện và du khách tại đây.

Ngoài các điểm tham quan di tích như Thung lũng tình yêu, Vườn hoa thành phố, các điểm du lịch, check in… du khách đến Đà Lạt còn thích thú khi trải nghiệm thắng cảnh Hồ Tuyền Lâm bằng thuyền.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện đang có 7 cá nhân và tổ chức du lịch có hoạt động đưa đón khách bằng tàu thuyền với 218 đầu phương tiện các loại, tập trung chủ yếu ở TP. Đà Lạt. Để bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường thủy nội địa trong mùa cao điểm đón khách du lịch, những ngày qua, Đội Cảnh sát giao thông đường thuỷ , Phòng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ tổ chức kiểm tra, rà soát các khu du lịch có sử dụng phương tiện đường thủy hoạt động chở khách du lịch. Vừa kiểm tra Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, bằng cấp hợp lệ của người điều khiển phương tiện vừa kiểm tra thực tế việc trang bị áo phao, dụng cụ cứu hộ trên thuyền.

Ngoài việc nhắc nhở, tuyên truyền với người dân và lái tàu phải duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu yêu cầu các chủ thuyền phải thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng tàu, thuyền, trường hợp hết hạn đăng kiểm thì không được phép sử dụng. Đặc biệt, phải chú ý khám sức khoẻ định kỳ, tập huấn thường xuyên cho lái thuyền và đội ngũ cứu hộ.

Với sự kiểm tra thường xuyên, triệt để, và hơn hết là ý thức tự giác chấp hành các quy định của chính chủ cơ sở kinh doanh, chủ phương tiện. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đường thuỷ nội địa tại các điểm du lịch trên địa bàn ngày càng được chú trọng, nâng cao.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm