Thứ Năm, 25/04/2024 18:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xây dựng chợ truyền thống trở thành điểm du lịch hấp dẫn

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, từ lâu, các chợ truyền thống không chỉ đơn thuần là nơi buôn bán mà còn là điểm đến hàng ngày của du khách trong và ngoài nước. Để tạo thêm sản phẩm hấp dẫn cho du khách trải nghiệm, TP Đà Nẵng đang tập trung xây dựng mô hình chợ điểm phục vụ du lịch bằng những sản phẩm đặc trưng và văn hóa buôn bán văn minh, lịch sự. Đây chính là một cách tận dụng lợi thế có sẵn để làm phong phú đa dạng các sản phẩm du lịch của địa phương.

Tại chợ Hàn, một khu chợ chuyên phục vụ khách du lịch. Du khách trong nước và quốc tế đã dần trở lại. Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các tiểu thương đang háo hức nhập về những mặt hàng mới, chất lượng và phối hợp với Ban quản lý chợ tổ chức những chương trình khuyến mãi, hoạt động trải nghiệm để chào đón du khách.

Ông Hoàng Công Thượng Đức, Phó Ban quản lý chợ Hàn, quận hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: Vừa qua ban quản lý kết hợp với hộ kinh doanh đã tổ chức nhiều chương trình cho du khách như mua hàng bốc thăm trúng thưởng, những giải thưởng tuy không lớn nhưng là những món quà đặc trưng của thành phố du lịch Đà Nẵng. Tạo cho du khách cái nhìn thân thiện và hào hứng khi đi mua sắm tại các chợ. Đồng thời  chúng tôi luôn duy trì chợ văn minh thương mại để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

Tại Đà Nẵng, các chợ truyền thống đã dần trở thành điểm đến của nhiều khu khách mong muốn trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương. Để tạo thêm sản phẩm du lịch đặc sắc, thành phố đang triển khai xây dựng mô hình chợ điểm phục vụ du lịch. Mỗi chợ lại có nét đặc trưng riêng, phù hợp với nhu cầu của từng du khách.

Một du khách đến từ Hàn Quốc cho biết: Trước khi đến Việt Nam tôi cũng đã được giới thiệu về các chợ truyền thống ở đây. Tôi thấy chợ Hàn rất thú vị, đặc biệt là mặt hàng quần áo. Tôi rất thích áo dài ở đây và đã mua một bộ mang về.

Bà Trần Thị Thu – Tiểu thương Chợ Cồn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng bày tỏ: Đối với chúng tôi luôn rất vui vẻ, thân thiện khi đón tiếp khách. Phương châm ở chợ Cồn là mỗi tiểu thương là một đại sức du lịch. Chúng tôi luôn thực hiện để tạo trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Hiện nay, các chợ lớn tại TP Đà Nẵng như: chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa cũng đã triển khai mô hình chợ 4.0 với hơn 1000 tiểu thương đăng kí, kết nối với 37 ngân hàng và các ví điện tử, có thể thánh toán bằng các quét mã QR, hướng đến tiêu dùng không tiền mặt tại các chợ truyền thống. Điều này đã tạo sự thuận lợi cho cả người mua lẫn người bán, đặc biệt là khách du lịch khi đến với Đà Nẵng.

Ông Phan Thành Thoại – Phó trưởng Ban quản lý chợ Cồn, TP Đà Nẵng cho rằng: Việc triển khai chợ 4.0 mang lại nhiều tiện ích, giúp phổ biến ứng dụng công nghệ vào dịch vụ của các hộ kinh doanh để nâng cao trình độ cho người dân trong việc mua bán. Đặc biệt hướng đến đi chợ không cần tiền mặt thì tại chợ Cồn, việc quét mã QR được thực hiện ở tất cả các ngành hàng, bạn có thể mua và thanh toán bằng mã QR đối với bất kể mặt hàng nào.

Bên cạnh việc xây dựng những sản phẩm đặc trưng, đảm bảo văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, thì vấn đề an ninh trật tự cũng được ban quản lý các chợ đặc biệt chú trọng, phối hợp với công an địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn, giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất khi đến du lịch tại TP Đà Nẵng./.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm