Thứ Sáu, 29/03/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xã hội “không tiền mặt” - Xu hướng mới trong thanh toán điện tử

(ANTV) - Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều người trên thế giới sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Việc lựa chọn hình thức thanh toán điện tử được cho là mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng đặt ra những thách thức về độ an toàn. Tại Việt Nam, tỉ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán trung bình giảm dần qua các năm, các hình thức thanh toán mới đang thay đổi rất nhanh thói quen của người dân.

Không cần đến ngân hàng giao dịch, không cần mang tiền mặt, tiết kiệm thời gian, công sức, thuận tiện, nhanh chóng,... Đó là những tiện ích của việc thanh toán không sử dụng tiền mặt mang lại.

Còn đối với chị Lê Thị Ngọc Linh - là nhân viên hành chính văn phòng, chị Linh cho biết do không có quá nhiều thời gian nhàn rỗi để thanh toán bằng tiền mặt. Mọi giao dịch của chị đều thông qua các ứng dụng tiện ích trên điện thoại.

Tại Việt Nam hiện nay, có tới 26 đơn vị cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán - Fintech được cấp phép tại Việt Nam. Trong đó phần lớn là ví điện tử: MoMo, ZaloPay, Vimo, GrabPay by Moca, VNPay hay QRPay… Tuy nhiên, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến, chiếm khoảng 90% các giao dịch hàng ngày.

Dù còn những quan ngại, song nhiều chuyên gia tài chính cho rằng xã hội không tiền mặt là xu hướng tất yếu. Do vậy, cần có chiến lược xây dựng xã hội không tiền mặt một cách chi tiết, từ bảo đảm an ninh mạng cho tới thay đổi thói quen, hành vi của chính người dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm