(ANTV) - Trong 2 năm trở lại đây, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu ngăn chặn, gỡ bỏ gần 8000 video clip xấu độc trên Youtube, khi phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật Việt Nam, được phát trên mạng xã hội YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.
Việc tái diễn tình trạng này cho thấy các biện pháp khắc phục của Google không giải quyết được triệt để những vi phạm này, gây rủi ro các thương hiệu Việt Nam khi quảng cáo trên YouTube.
Vậy các nhãn hàng, thương hiệu là những người mua quảng cáo trên nền tảng Youtube, Google; các đại lí quảng cáo của Google tại Việt Nam hay các công ty đối tác quản lý đa kênh của Google tại Việt Nam cần phải làm gì để kiểm soát được hoạt động đăng phát quảng cáo trên các clip Youtube và mạng lưới quảng cáo Google Adsense.
Cùng tìm hiểu vấn đề này qua phần phân tích của Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư kí Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, ông Nguyễn Trường Sơn: