Chủ Nhật, 05/05/2024 13:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Việt Nam củng cố vị thế trong xuất khẩu trái cây

(ANTV) - Trang mạng thestar.com.my của Malaysia mới đây đã đăng bài viết nhận định một số loại trái cây trồng ở Việt Nam đã thâm nhập thành công vào các thị trường "khó tính" và có giá trị cao, củng cố vị thế là một trong những nước xuất khẩu trái cây tươi quan trọng của thế giới.

Bài viết nhận định, không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước, rau củ quả Việt Nam đã được xuất khẩu ra nước ngoài và tốc độ xuất khẩu tới các thị trường lớn khác ngoài Trung Quốc như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Nhiều công ty xuất khẩu của Việt Nam đang chuyển hướng sang các thị trường châu Âu vì các sản phẩm được hưởng thuế suất 0% theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và các thị trường này có nhu cầu ngày càng lớn đối với rau quả nhiệt đới. Để nắm bắt cơ hội, nhiều địa phương đang chuẩn bị các vùng trồng và nguồn nguyên liệu.

Quảng Nam: Doanh nghiệp tiên phong áp dụng bộ tiêu chí du lịch xanh

Quảng Nam là địa phương đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện, tại ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh nhằm định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững. Ngay từ khi triển khai, nhiều doanh nghiệp du lịch đã cam kết thực hiện, và đến nay đã có 11 đơn vị đủ điều kiện, được trao chứng nhận nhãn xanh.

Đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, việc doanh nghiệp theo đuổi du lịch xanh sẽ góp phần ý nghĩa trong việc chia sẻ lợi ích, bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị văn hóa - di sản và tài nguyên thiên nhiên. Về phía các doanh nghiệp cũng sẽ nhận lại nhiều lợi ích khi  được cấp chứng nhận nhãn xanh từ hội đồng đánh giá chuyên môn .

Anh Nguyễn Sơn Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam nói: Được đánh giá và gắn nhãn du lịch xanh đó là cái thuận lợi cho doanh nghiệp, là điểm mạnh để doanh nghiệp tìm kiếm những giá trị lớn hơn, để doanh nghiệp bán được giá thành cao hơn, có cơ hội tham gia được cộng đồng du lịch xanh trong nước và thế giới. Từ những nhãn hiệu đó thì doanh nghiệp có cơ hội truyền thông quảng bá rộng rãi cho cơ sở của mình trong nước và thế giới.

Tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ đẩy mạnh truyền thông cho những doanh nghiệp được cấp chứng nhận đủ điều kiện bộ tiêu chí du lịch xanh, đồng thời sẽ có những chính sách hỗ trợ thiết thực cho những đơn vị đăng ký triển khai bộ tiêu chí.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao- Du lịch tỉnh Quảng Nam nói: Sau này nếu như các sản phẩm du lịch xanh được triển khai tại các điểm du lịch cộng đồng thì sẽ được hưởng các cơ chế chính sách về đào tạo, hỗ trợ về hạ tầng, hỗ trợ trong vấn đề qui hoạch, hỗ trợ trong vấn đề thiết kế các bao bì, sản phẩm cho nó phù hợp

Phát triển du lịch xanh là hướng đi lâu dài, để đạt được những kết quả thiết thực, bền vững cần nỗ lực của cả chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Tại Quảng Nam, những đơn vị đã được công nhận, vẫn sẽ được kiểm tra đánh giá định kỳ.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm