Thứ Ba, 16/04/2024 17:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Việt Nam chuẩn bị kích cầu du lịch trở lại

(ANTV) - Các doanh nghiệp và địa phương đang có kế hoạch quay lại thị trường du lịch. Chương trình kích hoạt lại các hoạt động du lịch trong thời điểm hiện nay sẽ giúp các doanh nghiệp tái khởi động, giúp người lao động có việc làm. Vậy doanh nghiệp và các cơ quan quản lý về du lịch đã làm gì để nắm bắt và đón đầu những tín hiệu tích cực của thị trường, từ đó có những chính sách, sản phẩm kích cầu phù hợp?

Bà Trần Thị Huyền Trang, GĐ Công ty du lịch  cho biết: "Mặc du dịch lần 2 này chúng tôi cũng rất là khó khăn, nhưng mà chúng tôi vẫn kì vọng khách hàng sẽ đi du lịch trong nước nhiều hơn vì họ ko thể đi du lịch nước ngoài. Chúng tôi cũng kì vọng khách hàng miền Nam sẽ ra trải nghiệm những tour Đông Tây bắc để xem cảnh sắc mùa lúa chín như thế nào?"

Theo các chuyên gia về du lịch, kịch bản phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong COVID-19 còn khó đoán, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Hiện nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, phù hợp với xu hướng thị trường. Điều này đòi hỏi sự quan tâm và chú trọng đến tâm lý và hành vi của du khách giữa đại dịch.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội cho biết: "Tâm lý du khách ở đợt 2 này ko còn e ngại. Chúng tôi đã phải chuẩn bị phương án lần 2 theo xu hướng mới theo kiểu gia đình, các nhóm nhỏ và di chuyển ở cự li gần. Tâm lý của khách cũng cần sự an toàn của điểm đến và các phương tiện vận chuyển và triển khai các biện pháp an toàn theo cam kết."

Mới đây nhất, ngày 16/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước bối cảnh tác động của đại dịch Covid 19; trong đó có đưa ra các nhóm giải pháp về nhóm giải pháp về thuế, phí, giá, tài khóa, tiền tệ và hỗ trợ người lao động. Đặc biệt, có giải pháp về xây dựng bản đồ số về các vùng có dịch và vùng an toàn. Điều này sẽ giúp các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch thuận tiện trong việc xây dựng kế hoạch bán vé máy bay và phục vụ khách, khách du lịch sẽ thuận tiện chọn điểm đến an toàn cho mình.

Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Tôi rất ủng hộ việc xây dựng bản đồ số. Trong đó thể hiện sự chủ động trong việc cho mọi người biết vùng nào an toàn. Khi mà chúng ta thấy xung quanh chúng ta toàn 1 màu xanh cả rồi thì rõ ràng chúng ta hoàn toàn yên tâm. Cũng giống như hàng ngày chúng ta nhận được tin nhắn Covid là 15 ngày chúng ta ko có ca lây nhiễm trong cộng đống. Tức là chủ động đón nhận thông tin theo hướng tích cực làm cho tư tưởng, tâm lý của người dân nó thoải mái hơn."

Khi những tín hiệu tích cực của du lịch trở nên rõ ràng hơn, khi liên tiếp không có ca nhiễm Covid mới trong cộng đồng; khôi phục toàn bộ đường bay, tàu lửa, ô tô đến Đà Nẵng; khi nhiều địa phương mở cửa các điểm tham quan, đón khách du lịch cũng là lúc các doanh nghiệp du lịch công bố hàng loạt sản phẩm mới, dự án mới, tạo tiền đề để phục hồi ngành du lịch trog những năm tiếp theo./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm