Thứ ba, ngày 28/09/2021 - 06:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:54, Thứ 5, 19/08/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Vi phạm quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới

(ANTV) - Hiện nay, hoạt động quảng cáo trực tuyến đang chiếm một tỷ trọng khá lớn trong tổng đầu tư quảng cáo tại Việt Nam. Trong đó, quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới như Google và Facebook chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên thời gian qua, các quảng cáo sai phạm vẫn xuất hiện tràn lan trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là trên các nền tảng xuyên biên giới này. Mặc dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để xử lý, tuy nhiên thực tế, công tác này cũng gặp phải không ít khó khăn.

Siết chặt hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70 sửa đổi, bổ sung chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo với nhiều quy định mới có "sức nặng" để siết chặt quản lý các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới. Chính thức có hiệu lực từ 15/9 tới đây, những điểm mới trong Nghị định được kỳ vọng sẽ góp phần lành mạnh hóa môi trường quảng cáo trực tuyến, tạo cơ hội bình đẳng cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

 

BT
Thăm dò khán giả