Thứ Bảy, 20/04/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Vải thiều Bắc Giang khơi thông nhiều thị trường

(ANTV) - Những ngày qua, khi đợt dịch covid 19 trở lại, bùng phát mạnh mẽ, chúng ta đã cảm nhận rất rõ tinh thần “Cả nước vì Bắc Giang, Bắc Giang vì cả nước”  trên cả mặt trận tiền tuyến và hậu phương của cuộc chiến chống dịch. Tinh thần ấy cũng được thể hiện rất rõ trong cả công tác tiêu thụ vải thiều. Chưa bao giờ, câu chuyện về tiêu thụ quả vải của địa phương này lại có sự chung sức của cả động đồng nhiều như năm nay.

Hàng nghìn tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang vẫn đều đặn xuất khẩu mỗi ngày sang thị trường Trung Quốc chủ yếu thông qua cửa khẩu tại tỉnh Lào Cai và Lạng Sơn.Những thương nhân Trung Quốc có mặt tại vùng vải Lục Ngạn vẫn tiếp tục thu mua.

Ông Lưu Dũng, Thương nhân Trung Quốc nói: Mọi năm, tôi chưa trực tiếp đến Bắc Giang thu mua vải bao giờ. Năm nay, vì ảnh hưởng của dịch mà thương nhân Trung Quốc không đến Việt Nam để mua vải nên tôi mới di chuyển từ miền Nam ra Bắc Giang để thu mua vải xuất khẩu về Trung Quốc. Tôi muốn mọi người ở Trung Quốc thấy rằng, ở đây rất yên tâm, hàng hóa vận chuyển rất an toàn. Hiện nay, chúng tôi mua từ 4 – 6 xe hàng mỗi ngày, dự tính cả vụ mua khoảng 60 -70 tấn vải.

Năm nay, để hạn chế tác động của dịch covid 19, tỉnh Bắc Giang đã sớm chủ động kết nối, liên kết tiêu thụ, tạo kênh mua sắm online. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ có kế hoạch thu mua sớm hơn và nhiều hơn mọi năm.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ gần 110 nghìn tấn vải trong tổng số 180 nghìn tấn. Thời điểm này, đang là chính vụ, sản lượng thu hoạch mỗi ngày hàng nghìn tấn nhưng vẫn đang được tiêu thụ thuận lợi. Ngoài việc khơi thông tất cả các thị trường trong nước, thị trường xuất khẩu đã rộng mở hơn.

Ngoài thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu truyền thống Trung Quốc, những ngày này, hàng chục tấn vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản vẫn đang được thu hái tại vùng vải Lục Ngạn. Thị trường châu Âu tiếp tục rộng mở khi trong ngày hôm nay, gần một tấn vải thiều tại vùng trồng của Bắc Giang tiếp tục lên đường sang châu Âu.

Theo Công văn số 4009 của Văn phòng Chính phủ, ngày 15/6/2021, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có ý kiến về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang cho phép ưu tiên lưu thông đối với các phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang.

Phó Thủ tướng giao Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu các địa phương không “ngăn sông, cấm chợ” đối với sự lưu thông phương tiện của các tỉnh, thành phố đang có dịch khi có các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định; chỉ đạo các sở, ban, ngành có phương án ưu tiên lưu thông nhanh chóng tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với các phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ sản phẩm.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm