Thứ Sáu, 19/04/2024 23:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Trang trại lợn không phép gây ô nhiễm trầm trọng

(ANTV) - Từ khi đi vào hoạt động, hai  trang trại chăn nuôi lợn tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên thường xuyên xả thải ra khu vực thôn 8 gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, sinh hoạt của người dân.  Điều đáng nói, các trang trại lợn này chưa có các giấy tờ, thủ tục liên quan đến chăn nuôi lợn tại trang trại,  nhưng vẫn tồn tại một thời gian dài.

Theo phản án của người dân, Trang trại chăn nuôi lợn của hai hộ gia đình ông Lê Văn Thi và ông Lê Văn Tuyển tại Thôn 8- xã Xuân Quan , huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên gây ô nhiễm không khí và không hề có hệ thống xử lý nước thải, đổ trực tiếp ra môi trường.

Đây là hai trại chăn nuôi lợn khá lớn nằm giữa khu dân cư, với các khu chuồng rộng hàng trăm mét vuông. Từ khi có hai trang trại lợn này, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Hai trang trại luôn trong tình trạng cửa đóng then cài không cho người lạ tiếp xúc.

Để tìm hiểu kĩ hơn về hoạt động của các trang trại nuôi lợn này, chúng tôi đã đến liên hệ công tác với UBND xã Xuân Quan.

Ông Lê Quý Đôn – Bí thư, Chủ tịch UBND xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho biết: Tại khu vực đó từ những năm 2000 đã có những mô hình trang trại và những hộ chăn nuôi ở đó. Hiện tại ở khu vực đó có 2 mô hình chăn nuôi của hộ anh Tuyển và hộ nhà ông Thi. Đối với các hộ đó đều không có giấy phép kinh doanh và phê duyệt mô hình trang trại là chưa có. Do vậy chúng tôi đã tuyên truyền và vận động người dân dần thu hẹp lại và xóa bỏ chăn nuôi để đưa vào khu vực tập trung. Còn những khu vực chăn nuôi nhỏ lẻ chúng tôi dần thu hẹp lại và xóa bỏ để chuyển sang trồng hoa cây cảnh. Còn những khu vực vi phạm về xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý trong thời gian tới, tập trung và xử lý dứt điểm đối với những vi phạm trên đất nông nghiệp.

Hy vọng rằng với những cam kết của vị Bí thư, Chủ tịch xã thì việc sai phạm sẽ sớm được xử lý dứt điểm… Trả lại môi trường và  đảm bảo cuộc sống cho người dân khu vực.

Tin mới nhất

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường củng cố hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp

Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường củng cố hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Chiều nay (19/4), tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã hội đàm với đồng chí Hạ Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc và đồng chí Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam.

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Nhận lời mời của Bộ Công an Trung Quốc, từ ngày 14-20/4, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc chính thức tại Trung Quốc. Ngày 17/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã hội kiến đồng chí Kỳ Diên Quân, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Trung Quốc và hội đàm với đồng chí Từ Đại Đồng, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 19/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trong toàn lực lượng CAND. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến dự buổi lễ.

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Xem thêm