Thứ Sáu, 29/03/2024 15:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tin tức kinh tế nổi bật 24h qua

(ANTV) - Kịp thời có biện pháp điều hành giá, đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá trong nước; Sẽ xử nghiêm nhà thầu vi phạm tiến độ cao tốc Bắc – Nam; - Ngân hàng Nhà nước bơm mạnh tiền, lãi suất hạ nhiệt là những tin tức kinh tế nổi bật 24h qua.

1. Kịp thời có biện pháp điều hành giá, đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá trong nước

Trong 9 tháng và nửa đầu tháng 10/2022, công tác chỉ đạo, điều hành giá chịu rất nhiều áp lực trong việc kiểm soát lạm phát. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo điều hành giá, việc triển khai của các bộ, ngành và địa phương, đã kiểm soát được tình hình; kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp; cơ bản kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra. Thời gian tới các bộ ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, cập nhật sát tình hình cung cầu, giá cả hàng hóa trên thị trường để kịp thời có các biện pháp điều hành giá chủ động, linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá trong nước.

2. Sẽ xử nghiêm nhà thầu vi phạm tiến độ cao tốc Bắc – Nam

Để đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 31/12/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 7, lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu ký biên bản cam kết các mốc tiến độ hoàn thành. Đến ngày 15/10/2022, nếu các nhà thầu không thực hiện đảm bảo như cam kết, Ban Quản lý dự án 7 báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để xem xét không cho tham gia thực hiện các gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

3. Ngân hàng Nhà nước bơm mạnh tiền, lãi suất hạ nhiệt

Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng ngày 12.10 tiếp tục giảm từ 0,04 - 0,3%/năm so với ngày trước đó. Lãi suất kỳ hạn qua đêm xuống còn 6,62%/năm, 1 tuần còn 7,05%/năm, 2 tuần còn 7,22%/năm, 1 tháng còn 7,63%/năm, 3 tháng còn 7,88%/năm và mức cao nhất 8%/năm chỉ còn xuất hiện ở mỗi kỳ hạn 1 năm. NHNN tiếp tục khẳng định đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, thị trường tiền tệ ổn định, kinh tế sẽ tăng trưởng. Vì vậy, người dân cần tiếp tục thận trọng trước tin đồn thất thiệt, thông tin tiêu cực để an tâm, không rút tiền trước hạn ảnh hưởng lợi ích của mình.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm