Thứ Sáu, 19/04/2024 09:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tìm hiểu về bảo hiểm mùa dịch

(ANTV) - Giữa mùa dịch Covid-19, hàng loạt công ty bảo hiểm đã tung ra các gói sản phẩm mang tính thời điểm, hoặc tăng các gói hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm mới phù hợp, với nhiều mức giá và quyền lợi khác nhau.

 Nhiều người tiêu dùng đã quan tâm và sử dụng các gói dịch vụ bảo hiểm dịch Covid 19 này. Tuy nhiên, đa số người mua vì tâm lý lo lắng, bất an trước diễn biến dịch bệnh, chứ chưa hiểu rõ về điều khoản của gói bảo hiểm cũng như chính sách của Nhà nước đối với hình thức bảo hiểm này. Có hay không các gói bảo hiểm mang tên Covid 19 hay Corona đang được chào bán trên thị trường?

Tính đến ngày hôm nay 6/4, Việt Nam đã có 95 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay gồm: Bệnh nhân số 122 điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân 154 điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ, bệnh nhân số 117 và 118 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. 

Mặc dù đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh, nhưng 4 trường hợp trên vẫn sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam hiện có 241 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 150 người từ nước ngoài về ( chiếm 62%); 91 người bị lây nhiễm thứ phát (chiếm 38%). Trong 150 người từ nước ngoài về có 109 người được đưa vào cách ly, sau đó xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Và trong ngày hôm nay 6/4, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid -19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai…Điều này một lần nữa khẳng định tính chất phức tạp từ ổ dịch Bạch Mai. Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của TP Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, đến 5/4/2020, các đơn vị đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 12.802 trường hợp, kết quả 4.405 âm tính, 4 dương tính, còn lại đang chờ kết quả. Sở Y tế khẳng định, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế

Đáng lưu ý là tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết: "Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid -19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai và đề nghị các quận huyện kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, các cơ sở lưu trú; rà soát đầy đủ tất cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai."

Có thể nói trong thời gian vừa qua công tác rà soát tại cộng đồng của Hà Nội đang được triển khai rất hiệu quả. Nhiều trường hợp nghi nhiễm đã được phát hiện và có biện pháp phòng ngừa ngăn chặn lây lan. Với những trường hợp đã hết thời hạn cách ly tại các khu tập trung, Chủ tịch UBND TP HÀ Nội cũng lưu ý, các trường hợp này không được chủ quan, tiếp tục cách ly tại gia đình đủ 14 ngày bởi thực tế chứng minh có trường hợp sau 23 ngày mới phát hiện dương tính với Covid 19.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Các trường hợp cách ly tại các điểm tập trung đủ 14 ngày tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày nữa Nhiều bệnh nhân không có biểu hiện bệnh nhưng nguy cơ lây nhiễm rất cao chính vì thế thực hiện nghiêm giãn cách xã hội là phương án tối ưu và duy nhất."

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ theo hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, lực lượng chức năng các chốt phòng dịch phải tạo điều kiện để tất cả xe chở vật liệu xây dựng đi lại trong thời gian này.Với các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân và thi công vào ban đêm, đảm bảo khoảng cách phòng dịch, đầy đủ bảo hộ.

Trường hợp không có yếu tố liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, người nước ngoài thì quận huyện phường xã vẫn cho phep thi công nhưng chính quyền phải kiểm tra các biện pháp phòng  dịch, tuyệt đối không được ngăn cấm.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm