Thứ Bảy, 27/04/2024 01:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiêu hủy 44 nghìn con gà giống nhập lậu

(ANTV) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy 44 nghìn con gà giống Trung Quốc nhập lậu.

Trước đó vào hồi 5h ngày 8/10, tại quốc lộ 18A, thuộc địa phận xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 22C – 032.15 do Vũ Hồng Thức, SN 1981, trú huyện Ninh Giang, Hải Dương điều khiển vận chuyển 44.000 con gà giống, trên xe còn có phụ xe là Nguyễn Ngọc Chung, SN 1994 và chủ hàng là Bùi Văn Thịnh, SN 1990, cùng trú tại địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra lái, phụ xe và chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số gà trên. Qua khai thác, Bùi Văn Thịnh khai nhận, số gà trên được nhập lậu từ Trung Quốc để đưa về Việt Nam Tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát môi trường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số gà trên theo quy định của pháp luật.

Phú Yên: Cảnh báo ô nhiễm môi trường từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống liền bờ

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống liền bờ đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là phát triển ngành du lịch của tỉnh Phú Yên. Thế nhưng, do sự thiếu ý thức một bộ phận các cơ sở kinh doanh và của một số du khách đã khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, ở mức báo động, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính điều đó cũng đang tác động ngược lại lên chính ngành du lịch địa phương.

Vịnh Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, từ lâu đã được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Phú Yên. Thế nhưng, đến Vũng Rô hôm nay, hình ảnh đầu tiên mà du khách dễ nhìn thấy là tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng. Rác thải nhựa nằm ngổn ngang, có nơi chất thành đống. Trên bờ có, dưới nước cũng có. Người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh này dọc khu vực biển
   
Hiện nay, trên khu vực Vũng Rô có 283 hộ nuôi trồng, khai thác thủy hải sản và 22 cơ sở lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống, đưa đón khách tham quan du lịch trái phép. Mặc dù các cơ quan ban ngành đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính nhưng các cơ sở kinh doanh trái phép này vẫn hoạt động bất chấp. Trong quá trình hoạt động, các cơ sở kinh doanh, hộ nuôi thủy hải sản và du khách ở đây đã thải ra môi trường nhiều loại nước thải sinh hoạt, rác thải nhựa. Các loại chất thải này hầu hết không được thu gom, xử lý đúng quy trình, gây ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan trên mặt nước và ven bờ Vịnh Vũng Rô.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên có trên 50 cơ sở lớn nhỏ kinh doanh các dịch vụ ăn uống liền bờ. Để góp phần giảm thiểu tình trạng xả rác thải, chất thải gây ô nhiễm môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường, CA tỉnh Phú Yên đã tiến hành mở đợt cao điểm tập trung kiểm tra vấn đề về môi trường, an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống liền bờ. Qua kiểm tra, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm.

Ô nhiễm môi trường biển hiện nay không chỉ là vấn đề nhức nhối của tỉnh Phú Yên mà đó còn là vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu. Do vậy, bên cạnh các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, mỗi cơ sở kinh doanh cũng như người dân và du khách cần thay đổi ý thức và hành động, chung tay bảo vệ môi trường, góp phần tạo thuận lợi cho ngành du lịch Phú Yên phát triển bền vững.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm