Thứ Bảy, 20/04/2024 07:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thủ phủ thanh long điêu đứng vì rớt giá

(ANTV) - Ngay sau khi phía Trung Quốc có thông báo tạm dừng nhập khẩu thanh long từ Việt Nam, tại tỉnh Bình Thuận, nơi có diện tích và sản lượng thanh long lớn nhất cả nước, giá loại trái cây này đột ngột giảm sâu.

Đại diện Hiệp hội Thanh long tỉnh Bình Thuận cho biết, ngay sau khi phía thị trường Trung Quốc có thông báo tạm ngưng nhập khẩu trái thanh long của nước ta (từ 29-12-2021 đến hết ngày 26-1-2021) vì phát hiện trên bao bì và trái dương tính với dịch Covid-19, nên giá loại trái cây này đã giảm mạnh.

Đến sáng 30/12, giá thanh long loại đẹp để xuất khẩu chỉ còn 5.000-7.000 đồng/kg, giảm khoảng 10.000 đồng/kg so với cách đây vài ngày. Thanh long loại hàng dạt thì hiện hầu như không thương lái nào thu mua. Theo thống kê, tỉnh Bình Thuận đang là địa phương có diện tích thanh long lớn nhất cả nước với trên 32.000ha. Hàng năm sản lượng đạt khoảng 700.000 tấn. Khoảng 80-90% sản lượng thanh long của tỉnh chủ yếu xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Dự kiến sản lượng thu hoạch thanh long từ tháng 7 cho đến cuối năm 2021 là 437.000 tấn.

Lâm Đồng cung ứng hơn 850 nghìn tấn rau củ cho thị trường Tết

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong vụ Đông Xuân 2021 – 2022, toàn tỉnh đã gieo trồng 24.550 ha rau, sản lượng dự kiến hơn 850.000 tấn rau các loại. Lượng rau củ này chủ yếu được thu hoạch phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Diện tích rau trên chủ yếu được gieo trồng tại thành phố Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương. Trong số đó một số loại dự kiến tăng so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến thời gian thu hoạch rau củ phục vụ thị trường Tết sẽ bắt đầu từ 14/1/2022 đến 20/2/2022 (tức 12 tháng Chạp năm Tân Sửu đến 20 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Đến hiện tại, một số giống rau dài ngày như cà chua, cà rốt, hành tây… đang được người dân tập trung chăm sóc, chuẩn bị thu hoạch.

Để hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm của người dân được thuận lợi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng cũng khuyến cáo các đơn vị phối hợp, rà soát các dịch vụ giao thông vận tải, bố trí đầy đủ phương tiện để tránh ách tắc, tồn đọng hàng hóa. Đồng thời, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tập trung xây dựng thương hiệu để truy xuất nguồn gốc, nhận diện sản phẩm trên thị trường; thúc đẩy hỗ trợ chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm đạt hiệu quả tại địa phương; tổ chức lấy mẫu rau củ kiểm nghiệm hóa chất bảo vệ thực vật theo quy định.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm