Thứ hai, ngày 24/01/2022 - 20:33 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 09:09, Thứ 3, 07/12/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thu ngân sách từ thuế trong 11 tháng vượt 5,1%

(ANTV) - Bất chấp ảnh hưởng từ COVID-19, thu ngân sách từ thuế trong 11 tháng đầu năm vượt đến 5,1% so với dự toán.

 

 

 

Báo cáo từ Tổng cục Thuế cho biết tổng thu ngân sách Nhà nước lũy kế 11 tháng năm 2021 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1,18 triệu tỷ đồng, bằng 105,1% so với dự toán và bằng 107,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thu nội địa ước đạt hơn 1,135 triệu tỷ đồng, bằng 103,8% so với dự toán, bằng 107,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Thu từ dầu thô ước đạt 38.104 tỷ đồng, bằng 164,2% so với dự toán, bằng 120% so với cùng kỳ năm ngoái. So với dự toán có 14/18 khoản thu, sắc thuế đảm bảo tiến độ thực hiện dự toán (đạt trên 91%).

Ngoài ra, có 8/18 khoản thu, sắc thuế có mức tăng trưởng thu. Liên quan đến việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, Tổng cục Thuế cho biết tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn là 92.825 tỷ đồng.

 

 

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 chính thức bắt đầu vào ngày 1/12 và kéo dài trong một tháng. Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu để tạo ra một mùa mua sắm trong năm. Tất cả các doanh nghiệp đều được phép khuyến mại hàng hoá dịch vụ lên đến 100%. Người tiêu dùng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi, góp phần kết nối cung cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Siêu thị Mediamart Phạm Hùng tháng 12 năm nào cũng có khuyến mại, thế nhưng tháng 12 năm nay là lớn nhất từ trước đến giờ. Số lượng hàng hóa khuyến mại tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, giá cũng giảm sâu hơn.

Theo ông Nguyễn Quý Tân, quản lý siêu thị Mediamart Phạm Hùng: Hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021, chúng tôi cũng đã có chương trình kích cầu mua sắm lớn trong năm nay.  Có những mặt hàng giảm giá  đến 100%. Trong bối cảnh cả nước đang từng bước thích ứng với bình thường mới  chúng tôi cũng  chủ động triển khai, xây dựng những hoạt động, chương trình cụ thể để cùng đồng hành, tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan tỏa trên phạm vi cả nước.

Trong chương trình triển khai tháng khuyến mại  quốc gia, lượng khách tại siêu thị, các trung tâm  thương mại  nhìn chung cũng đã tăng lên 20%  so với các tháng trước. Khách mua tập trung chủ yếu vào đồ gia dụng, mặt hàng được giảm giá sâu nhất.

Anh Vũ Văn Bôn, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: Hôm nay tôi đi mua đồ giảm giá vì tranh thủ tháng này là tháng khuyến mại, Như hóa đơn của tôi, nếu bình thường chưa giảm thì cũng phải lên tới 7 triệu đồng. Nhưng do là được giảm giá tôi cũng đã tiết kiệm được 1 khoản chi phí, chỉ còn phải thanh toán có hơn 3 triệu mà thôi.

Còn chị Nguyễn Thị Yến, quận Thanh Xuân, Hà Nội bày tỏ: Rất vui khi có tháng khuyến mại trong năm cũng là tháng cuối cùng của năm. Mùa này ai cũng có nhu cầu mua sắm, lại sắp đến tết nữa. Tôi mong chờ chương trình khuyến mại này lâu rồi, nên dù có bận  thế nào cũng tranh thủ đi mua sắm vì đây là cơ hội giảm lớn nhất trong năm.

Kích cầu thời điểm này là rất quan trọng nhằm thúc đẩy sản xuất sau những tháng giãn cách. Bộ Công Thương đã đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp, Sở Công Thương các địa phương cùng tham gia. Chương trình sẽ kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương: Chúng tôi đã triển khai đầy đủ đến các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội bao gồm doanh nghiệp sản xuất đến doanh nghiệp phân phối đều chuẩn bị một lượng hàng đầy đủ và đăng kí các chương trình khuyến mại theo quy định. Ngoài các chương trình Bộ Công Thương phát động và cùng phối hợp với Sở Công Thương địa phương để thực hiện, các địa phương cũng có thể đưa ra các chương trình riêng của mình để hưởng ứng cũng như hỗ trợ kết nối với tiêu thụ hàng hoá cũng như kích cầu.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm ngoái, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã tăng hơn 4% so với cùng kỳ. Chương trình năm nay cũng được kì vọng sẽ tiếp tục là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

BT
Thăm dò khán giả