Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện nay nhiều tỉnh, thành trong đó có Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội. Chính vì thế, thị trường bánh trung thu năm nay vắng bóng các cửa hàng trên nhiều tuyến phố. Ở kênh phân phối truyền thống, khách hàng chỉ có thể tìm mua bánh trung thu tại các siêu thị, đại lý. Đại đa số người dân đều mua bánh qua các ứng dụng trực tuyến.
Hiện các sàn thương mại điện tử đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại bánh trung thu của các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước. Việc liên kết giữa nhà sản xuất với các sàn thương mại điện tử đang tạo ra cho thị trường một mùa bánh trung thu khác biệt hơn so với mọi năm.
Dạo qua thị trường có thể thấy, các nhà sản xuất không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm với đa dạng hương vị, mà hình thức, mẫu mã sản phẩm cũng được chú trọng. Kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm bánh Trung thu được áp dụng để mang Tết đoàn viên đến với từng gia đình người Việt.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu mang tính thời vụ, nên vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và các cơ quan chức năng. Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, dù mua sản phẩm ở đâu, theo hình thức nào thì khách hàng cần chú ý sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản.