Thứ tư, ngày 28/07/2021 - 21:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:45, Thứ 5, 09/03/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thanh long ruột đỏ của Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản

(ANTV) - Thanh long ruột đỏ của Việt Nam lần đầu tiên được tham gia hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống lần thứ 42 FOODEX 2017, diễn ra tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản từ 7 đến 10/3. 

Sự kiện này đánh dấu sự có mặt chính thức của thanh long ruột đỏ tại thị trường khó tính này. Sau hội chợ, lô hàng đầu tiên sẽ được bày bán chính thức trong hệ thống siêu thị Mami tại 2 tỉnh Saitama và Niigata.

Sau khi được sự chấp thuận của phía Nhật Bản, lô hàng hơn 1.000 kg thanh long ruột đỏ đầu tiên vận chuyển bằng đường hàng không đã được bàn giao cho công ty CGC Japan để phân phối tại Hệ thống siêu thị Mami tại Nhật. Lô hàng tiếp theo khoảng 15 tấn vận chuyển bằng đường biển dự kiến sẽ đến Nhật Bản vào cuối tháng này.

Theo đánh giá của phía Nhật Bản, loại thanh long ruột trắng được nhập khẩu vào Nhật từ vài năm đã có doanh thu ấn tượng khoảng 2,5 triệu USD cho thấy những kỳ vọng đối với loại thanh long ruột đỏ lần này.

Năm ngoái tốc độ tăng trưởng xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam vào Nhật Bản tăng rất nhanh, khoảng 140%. Các doanh nghiệp nông sản Việt Nam đang kỳ vọng, tới đây các mặt hàng rau quả như vải tươi, vú sữa cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường tiềm năng này.

 Xây dựng “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng"

Sáng ngày 9/3 tại TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đaklak đã chính thức khai mạc hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề ‘Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng ‘. Đây là 1 trong những hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2017, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại TP Buôn Ma Thuột – nơi được coi là "thủ phủ cà phê VN".

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm nay đã thu hút 234 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước với 735 gian hàng trưng bày, triển lãm và giới thiệu các sản phẩm cà phê, các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê. Sau 2 năm từ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5, đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục có cơ hội quảng bá các sản phẩm cà phê mới và các sản phẩm phục vụ cho phát triển sản xuất cà phê đến rộng rãi người tiêu dùng.

Hiện nay, sản lượng cà phê VN đứng thứ 2 thế giới với kim ngạch xuất khẩu năm 2016 đạt gần 1,8 triệu tấn. Các thương hiệu cà phê đang từng bước khẳng định được vị thế trong chỉ dẫn cà phê địa lý Buôn Ma Thuột. Đây cũng là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế tìm kiếm được cho mình những sản phẩm cà phê thật, có uy tín, đáp ứng các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh 85 doanh nghiệp tỉnh Đaklak tham gia hội chợ triển lãm, năm nay có tới 137 doanh nghiệp ngoài tỉnh với hơn 500 gian hàng cũng tham gia tìm kiếm cơ hội phát triển, đầu tư trong thị trường cà phê VN hiện nay. Đặc biệt, đối với người nông dân và các doanh nghiệp trẻ, đây chính là cơ hội tốt nhất để gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mại, đầu tư và chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2017 sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 13/3 tại Bảo tàng tỉnh Đaklak, TP Buôn Ma Thuột./.
 

 

BT
Thăm dò khán giả