Thứ Sáu, 26/04/2024 14:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tăng giá đăng kiểm ôtô

(ANTV) - 9 tháng năm 2022: 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD; Đến năm 2030, cả nước sẽ có 28 sân bay; Tăng giá đăng kiểm ô tô; Sẽ xem xét điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu..là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong 24h qua. 

 

9 tháng năm 2022: 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Trong 9 tháng năm 2022, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 63,9% tổng kim ngạch xuất khẩu bao gồm: điện tử, máy tính và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; dệt may; giày dép; gỗ và sản phẩm gỗ. Trong đó, cao nhất là ngành điện thoại và linh kiện đạt khoảng 45,4 tỷ USD. Theo Tổng cục Thống kê, gần 84% doanh nghiệp tư nhân và gần 81% doanh nghiệp FDI dự báo, tình hình kinh doanh trong quý IV tốt hơn và ổn định hơn so với quý III.

Đến năm 2030, cả nước sẽ có 28 sân bay

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giai đoạn từ năm 2021 - 2030, Cục vẫn giữ quan điểm từng bước nâng cấp và khai thác có hiệu quả 22 cảng hàng không hiện hữu, chỉ đầu tư 6 cảng hàng không mới là: Long Thành, Lai Châu, Sa Pa, Quảng Trị, Phan Thiết và Nà Sản, nâng tổng số lên 28 cảng hàng không cả nước. Hiện có 8 cảng đang hoạt động có lãi là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi, Liên Khương.

Tăng giá đăng kiểm ôtô

Từ 08/10/2022, giá dịch vụ đăng kiểm ô tô sẽ được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/xe so với hiện nay. Cụ thể:

- Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi, xe cứu thương có phí dịch vụ đăng kiểm là 250.000 đồng/xe.

- Ô tô chở người trên 40 ghế, xe buýt có phí dịch vụ đăng kiểm là 360.000 đồng/xe.

- Xe tải có khối lượng hàng chuyên chở trên 20 tấn, xe đầu kéo có khối lượng kéo trên 20 tấn và các loại xe chuyên dùng là 570.000 đồng/xe.

Sẽ xem xét điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải vừa cho biết, liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ rà soát, tính toán để điều chỉnh chi phí kinh doanh trong cơ cấu giá cơ sở xăng dầu. Hiện, trong giá cơ sở - căn cứ tính giá bán lẻ xăng dầu, chi phí kinh doanh có khoản đưa xăng dầu về đến cảng, chi phí vận tải tạo nguồn trong nước...

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu gần đây liên tục nêu tình trạng thua lỗ kéo dài khi mức chiết khấu thấp, thậm chí về 0 đồng và các chi phí kinh doanh trên chưa được phản ánh đủ trong giá cơ sở. Hiện, Bộ Tài chính mới điều chỉnh mức chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam theo thực tế, còn chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước đến cảng chưa được rà soát, điều chỉnh.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm