Thứ Bảy, 20/04/2024 10:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tăng cường phối hợp chống buôn lậu tại cửa khẩu

(ANTV) - Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tại khu vực cửa khẩu vẫn luôn là vấn đề nóng bỏng, đặc biệt là vào thời điểm cận kề Tết. Các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh chống lại các lực lượng chức năng để tuồn hàng lậu qua biên giới. Tại tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng Công an, Biên phòng và Hải quan đã phối hợp để đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc nghiêm trọng.

Hơn 600kg pháo nổ được phát hiện tại huyện Cẩm Xuyên. Tại cửa khẩu Cầu Treo cũng thu giữ được gần 200kg pháo. Thu 600kg ma túy đá tại khu vực giáp ranh Hà Tĩnh – Nghệ An.

Và hàng trăm vụ vận chuyển hàng lậu, hàng cấm đã được các lực lượng công an, hải quan, biên phòng tỉnh Hà Tĩnh liên tục bắt giữ trong thời gian qua. Cận Tết luôn là thời điểm “nóng” với cuộc chiến chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Thượng tá Phan Mạnh Tâm, Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 dự báo tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm và các loại tội phạm khác, đặc biệt là tội phạm ma túy sẽ diễn biến phức tạp hơn. Do đặc điểm địa hình của Hà Tĩnh tương đối phức tạp trên 2 tuyến biên giới do địa hình hiểm trở, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lại các lực lượng chức năng."

Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa gia tăng, các đối tượng lợi dụng chính sách với cư dân biên giới, thủ tục xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh để buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng cấm, đặc biệt là tịa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Trước tình hình đó, các lực lượng công an, biên phòng và hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện qua lại trên địa bàn.

Trung tá Trần An Ninh, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Để đảm bảo ATGT và ANTT, đặc biệt là khu vực biên giới, công an tỉnh đã cử nhiều tổ công tác thường xuyên kiểm tra, xử lý tại khu nhiều khu vực trọng điểm, đặc biệt là tại tuyến đường 8 và cửa khẩu Cầu Treo để kịp thời phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hoạt động phạm pháp, không để nóng tình trạng buôn lậu trong thời điểm cận kề Tết."

Ông Nguyễn Đình Long, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết: "Trước hết, chúng tôi triển khai đến từng đơn vị cụ thể là Chi Cục Hải quan quốc tế Cầu Treo, trạm kiểm soát phòng chống ma túy, buôn lậu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt kiểm soát chặt hơn đối với các phương tiện có nguy cơ cất giấu hàng hóa ở trong xe. Đồng thời phối hợp với lực lượng biên phòng, công an trao đổi, nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý, ngăn ngừa hoạt động vận chuyển, buôn lậu."

Đồng thời với việc siết chặt công tác kiểm tra tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các tuyến đường thủy cũng được lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh tăng cường lực lượng tuần tra ngày đêm.

Thiếu tá Nguyễn Nam Đông, Thủy đội trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Chúng tôi đã triển khai lực lượng, nhất là địa bàn ven biển, nhất là các tàu đánh cá từ ngoại tỉnh vào. Trong thời điêm trước trong và sau Tết, chúng tôi sẽ liên tục tăng cường lực lượng để kịp thời phát hiện, đấu tranh, không để các đối tượng tuồn hàng lậu, hàng cấm vào khu vực địa bàn tỉnh."

Các lực lượng chức năng đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với nhau để sẵn sàng đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý với tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm, đảm bảo cho người dân đón một cái Tết bình yên và an toàn.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm