Thứ Sáu, 29/03/2024 14:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Sôi động thị trường lưu trú tuần lễ Festival Huế

(ANTV) - Dự kiến trong tuần lễ Festival Huế năm 2022, lượng khách trong và ngoài nước đến Huế đạt khoảng 200 nghìn lượt. Thị trường lưu trú cũng bắt đầu bước vào mùa cao điểm và nhộn nhịp hơn. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, bình ổn giá nhằm phục vụ tốt hơn do du khách.

Festival Huế năm 2022 kéo dài từ ngày 25-30/6. Dự báo du khách đến tham quan đạt 200 nghìn lượt. Hiện tại, công suất buồng phòng phân khúc khách sạn 3-5 sao đạt trên 90%. Ngoài niêm yết giá cả, các khách sạn tại Huế còn kết nối nhiều gói sản phẩm gắn với hoạt động Festival để giữ chân du khách.

Chị Hồ Thị Phương Thảo, Phụ trách kinh doanh, Khách sạn Park View, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: "Chương trình khuyến mãi thông thường mình sẽ kết hợp với một số vé tham quan tại các di tích. Đồng thời có những combo như là giá trị gia tăng cho khách như gói massage, ăn sáng."

Một tín hiệu đáng mừng là hiện nay gần 70% nhân lực cắt giảm do dịch bệnh đã quay trở lại. Sở Du lịch cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ này. Đồng thời thành lập nhiều đoàn, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh lưu trú, đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Chúng tôi cũng đề nghị khách sạn, doanh nghiệp dịch vụ khác bình ổn giá trong thời điểm lễ hội, không nâng và chèn ép giá. Chúng tôi cũng duy trì đường dây nóng và kết nối với cơ quan chức năng liên quan về thông tin đặt phòng và tiếp nhận các thông tin liên quan đến môi trường du lịch. Nếu vi phạm sẽ có xử lý.

Dự báo trong những ngày đến, đặc biệt là cuối tuần, lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao. Ngành du lịch đang nổ lực để nâng cao chất lượng, phục vụ du khách. Nếu du khách cần hỗ trợ đặt phòng và phản ánh thông tin liên quan đến giá cả, dịch vụ du lịch thì gọi đến đường dây nóng 0234.3501111 để được hỗ trợ.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, đường sắt lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng và Nha Trang.

Cụ thể, khu đoạn Hà Nội - Đà Nẵng, chạy thêm hai mác tàu SE17, SE19 xuất phát từ Hà Nội ngày 6.7.2022 đến Đà Nẵng; Đón, trả khách tại các ga: Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng.

Khu đoạn Hà Nội - Đồng Hới, chạy thêm tàu QB5 ngày 10.7.2022 từ Hà Nội đến Đồng Hới; Đón, trả khách tại các ga: Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Vinh, Đồng Hới. Tàu QB5 xuất phát lúc 22h10, đến Đồng Hới lúc 7h20.

Khu đoạn Sài Gòn - Nha Trang, chạy thêm các tàu SNT7, SNT8, SNT9 giữa Sài Gòn - Nha Trang. Chiều Nha Trang - Sài Gòn, tàu SNT7 xuất phát ga Nha Trang ngày 23.7.2022 lúc 13h00, đến ga Sài Gòn lúc 23h07; Tàu SNT9 xuất phát ga Nha Trang các ngày 2 và 5.7.2022 lúc 15h00, đến ga Sài Gòn lúc 1h10.

Trước đó, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đường sắt tiếp tục tăng tàu phía Nam tùy theo nhu cầu của hành khách vào các ngày cao điểm hè.

Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống

Tìm giải pháp để TP Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế - Đó là vấn đề đã được các đại biểu bàn luận tại hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” vừa diễn ra sáng nay.

“Hội thảo với chủ đề “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” tổ chức nối liền sau Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022  tạo nên một hiệu ứng tích cực, mở ra một diễn đàn chuyên sâu hơn về lĩnh vực du lịch và đầu tư. Nội dung chính hội thảo gồm 2 phiên thảo luận với 2 chủ đề xuyên suốt, phiên 1 – “Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến” và phiên 2 - “Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng sống”.

Tại đây, các nhà khoa học, các chuyên gia, diễn giả cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, góp ý, hoạch định một số giải pháp mang tính thực tiễn để giúp thành phố Đà Nẵng phát triển xứng tầm, giữ vững ngôi vị trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam, hướng đến mục tiêu là thành phố đáng đến và đáng sống của khu vực và thế giới.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm