(ANTV) - Hoạt động quảng cáo trực tuyến đang chiếm một tỷ trọng khá lớn trong tổng đầu tư quảng cáo tại Việt Nam. Trong đó, Google và Facebook chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên thời gian qua, các quảng cáo sai phạm vẫn xuất hiện tràn lan trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là trên các nền tảng xuyên biên giới.
Để siết chặt quản lý hoạt động này, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70 sửa đổi, bổ sung chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo với nhiều quy định mới để có thể xử lý các sai phạm trong lĩnh vực này.
Xung quanh vấn đề, phóng viên ANTV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Đồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách và Phát triển truyền thông.