Thứ Sáu, 26/04/2024 14:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Rượu giả sang chảnh lừa người tiêu dùng

(ANTV) - Thời điểm cuối năm luôn là cao điểm của các loại hình tội phạm buôn lậu, sản xuất giả các mặt  hàng tiêu dùng phục vụ tết nguyên đán, nhất là các loại rượu có thương hiệu từ nước ngoài. Đây là mặt hàng xa xỉ phẩm, giá trị cao được người tiêu dùng ưa thích dùng làm quà biếu.  Người dân cần hết sức tỉnh táo, không nên quá lạm dụng các loại rượu do nước ngoài sản xuất mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm đảm bảo sức khỏe của mình cũng như người thân.

Hàng trăm chai rượu hình linh thú, được một cơ sở có địa chỉ tại phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội sản xuất dưới hình thức sang chiết, rồi dán nhãn giả xuất xứ nước ngoài chuẩn bị tuôn ra thị trường trong dịp tết nguyên đán. Cơ sở này vừa bị Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26, Cục Quản lý thị trường Hà Nội triệt phá.

Đại úy Hoàng Việt Hà, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Đối tượng mua những can rượu khg rõ nguồn gốc, rồi rượu nước ngoài rồi thuê các cơ sở sản xuất thổi hình con thú đổ rượu vào gán mác nước ngoài.

Chủ cơ sở được xác định là Tạ Tiền Mỹ, sinh năm 1984. Theo lực lượng chức năng, đối tượng này nhận thấy thị trường nổi lên mặt hàng rượu đóng chai hình con Trâu, tượng trưng cho con Giáp năm 2021 nên đã tìm mua số lượng lớn. Các chai thủy tinh, chai sứ hình linh thú, cùng tem nhãn được đối tượng trên mạng xã hội sau đó mua loại rượu Black Lào, rượu không có nguồn gốc xuất xứ để làm giả các sản phẩm thật mang thương hiệu Armenia, Moscow.

Sau khi làm giả, các đối tượng phân phối và tiêu thụ chủ yếu thông qua mạng xã hội zalo, Facebook. Mỗi một sản phẩm rượu hình linh vật như thế này đang được rao bán trên thị trường có giá hơn 1 triệu đồng.

Mới đây, ngày 7.1.2021 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Công an huyện Đất Đỏ, Phòng Quản lý thị trường triệt phá thành công một cơ sở sản xuất rượu giả. Trước đó, trưa ngày 6.1 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cùng Công an huyện Đất Đỏ phát hiện một xe ô tô biển kiểm soát 72C-07275 do Hồ Quốc Hùng 44 tuổi, trú tại huyện Đất Đỏ chở theo hai người đàn ông khác có dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra lực lượng chức năng thu giữ 78 chai rượu nhãn hiệu X.O, Chivas.

Làm việc với lực lượng chức năng, người đàn ông tên Tống Văn Thế thừa nhận là chủ số hàng trên là rượu giả đang trên đường đi giao cho khách hàng. Kiểm tra khẩn cấp trụ sở cty do ông Thế làm chủ đóng tại thị trấn Đất Đỏ, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều chai rượu nhãn mác nước ngoài cùng nhiều tem, nhãn, vỏ chai chưa sử dụng.

Cùng với đó, tình trạng vận chuyển rượu lậu trên các tuyến quốc lộ cũng ngày một phức tạp. Mới đây lực lượng Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã phát hiện bắt giữ hơn 400 trăm chai rượu mang nhãn hiệu Chivas do tài xế xe contaner Phạm Ngọc Chường vận chuyển không giầy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Thời điểm cuối năm luôn là cao điểm của các loại hình tội phạm buôn lậu, sản xuất giả các mặt  hàng tiêu dùng phục vụ tết nguyên đán, nhất là các loại rượu có thương hiệu từ nước ngoài. Đây là mặt hàng xa xỉ phẩm, giá trị cao được người tiêu dùng ưa thích dùng làm quà biếu. Các quán bar vũ trường, quán karaoke có hoạt động bất minh cũng thường nhập các loại rượu giả để lừa bịp khách hàng.

Người dân cần hết sức tỉnh táo, không nên quá lạm dụng các mặt hàng xa xỉ phẩm, trong đó có các loại rượu do nước ngoài sản xuất mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm đảm bảo sức khỏe của mình cũng như người thân./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm