Thứ Sáu, 29/03/2024 21:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quyết liệt ngăn chặn hàng giả xuất xứ thương hiệu Việt

(ANTV) - Hàng hóa giả xuất xứ, thương hiệu Việt trà trộn vào nước ta không chỉ làm ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong nước, đánh lừa người tiêu dùng, mà còn làm mất đi niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa trong nước. Để ngăn chặn tình trạng này, những năm qua Lạng Sơn đã tăng cường nhiều biện pháp và cũng đã đạt được một số kết quả nhất định.

Một chiếc xe ô tô khách đang trên đường vận chuyển một số lượng lớn hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam từ khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc về các tỉnh phía sau vào ngày 29/5. Sau khi xác minh, truy đuổi bắt giữ, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển tổng số 312 chiếc Chảo điện đa năng hiệu iQube và Nồi áp suất đa năng hiệu NINOSUN được cất giấu trà trộn cùng với nhiều loại hàng hóa khác trên xe.

Đáng quan tâm là 2 loại hàng hóa trên mặc dù xác định rõ là hàng nhập lậu được sản xuất ngoài Việt Nam nhưng bao bì đều được in “ Made in Việt Nam” có đầy đủ phiếu bảo hành, sổ hướng dẫn, số điện thoại và địa chỉ của Doanh nghiệp trong nước được in bằng tiếng Việt.

Đó chỉ là một trong rất nhiều vụ việc buôn lậu vận chuyển hàng giả mạo xuất xứ Việt Nam được các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện trong thời gian qua.

Bất chấp tác hại khôn lường của hàng giả thương hiệu Việt khi bị thẩm thấu vào nội địa, nhiều chủ đầu nậu thậm chí là doanh nghiệp tư nhân trong nước vẫn tìm mọi thủ đoạn để qua mặt các cơ quan chức năng nhằm đưa hàng giả chỉ dẫn, giả xuất xứ Việt Nam, giả hàng Việt Nam chất lượng cao vào nội địa nhằm thu lời bất chính.

Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, chỉ tính từ năm 2018 đến thời điểm hiện nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã phát hiện bắt giữ và xử lý 24 vụ buôn lậu vận chuyển hàng hóa giả mạo chỉ dẫn, xuất xứ, sản xuất tại Việt Nam với tổng số trên 230.000 đơn vị sản phẩm các loại bị thu giữ như: quần áo, giầy dép, đồ điện gia dụng, sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm v..v ..Với trị giá ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Nhằm ngăn chặn nhập lậu hàng hóa sản xuất nước ngoài nhưng gắn nhãn mác “Made in Việt Nam”, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã, đang và tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác đấu tranh ngăn chặn hàng lậu hàng giả, đặc biệt là hàng giả thương hiệu Việt.

Song chính các doanh nghiệp trong nước cũng cần phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước và đặc biệt, phải đẩy mạnh việc phối hợp với các lực lượng chức năng trong quá trình xác minh, điều tra làm căn cứ để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm