Thứ Bảy, 20/04/2024 00:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quảng Nam: dừng nhập heo để nuôi hoặc giết mổ

(ANTV) - Tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trên cả nước đề nghị phối hợp thực hiện một số nội dung liên quan đến việc nhập và vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào hoặc đi qua địa bàn Quảng Nam, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Đối với trường hợp nhập sản phẩm từ lợn vào địa bàn Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam yêu cầu chỉ nhập vào cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Đồng thời thực hiện đầy đủ điều kiện quy định về kiểm dịch, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch.

Để hạn chế phát sinh dịch bệnh do nhập lợn tái đàn và giết mổ trong thời điểm hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam đề nghị tạm thời dừng nhập lợn từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn Quảng Nam để nuôi làm giống, nuôi thương phẩm hoặc giết mổ, đến khi có thông báo mới. Khi vận chuyển lợn, các sản phẩm của lợn đi qua địa bàn Quảng Nam (có giấy chứng nhận kiểm dịch), phương tiện và dụng cụ nhốt giữ lợn để vận chuyển phải được vệ sinh, phun thuốc sát trùng.

Trước khi đi qua địa phận Quảng Nam, chủ phương tiện vận chuyển phải thực hiện việc kiểm tra, xác nhận theo quy định của Luật Thú y và chấp hành niêm phong, mở niêm phong phương tiện vận chuyển lợn, các sản phẩm của lợn tại những chốt kiểm dịch tạm thời của tỉnh.

Phú Yên: Chỉ đạo khẩn trương vận chuyển nước sinh hoạt cấp cho người dân

Nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã khiến cho tình hình thiếu nước sinh hoạt xảy ra trên diện rộng, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã có văn bản yêu cầu các Sở, ngành và chính quyền địa phương tăng cường các giải pháp chống hạn, khẩn trương bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ cấp nước sạch cho hàng nghìn hộ dân.

Các địa phương của tỉnh Phú Yên phải khẩn trương, chủ động triển khai phương án phòng chống hạn và nhiễm mặn, không để xảy ra tình trạng người dân bị thiếu nước sinh hoạt và sản xuất trên diện rộng. Trong đó, xem xét lựa chọn giải pháp khắc phục việc thiếu nước do nắng hạn phải phù hợp với nội dung công việc đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên phê duyệt.

Đối với các địa bàn trọng điểm như huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh đang bị thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, cần vận động người dân cùng nhau chia sẻ nguồn nước sinh hoạt; địa phương không còn nguồn nước thì phải kịp thời, chủ động tổ chức vận chuyển nước sinh hoạt cấp cho hộ dân sử dụng vượt qua thời gian nắng hạn gay gắt.

Về đầu tư công trình cấp nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên chỉ đạo các địa phương phải chủ động, xem xét lựa chọn và đề xuất các giải pháp cho phù hợp. Hiện tỉnh Phú Yên đã có hơn 5200 hộ dân thiếu nước sinh hoạt và con số này tiếp tục gia tăng do nắng nóng gay gắt kéo dài, nhất là ở các huyện núi.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm