Thứ Ba, 16/04/2024 17:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phục hồi thị trường lao động trong trạng thái bình thường mới

(ANTV) - Hiện nay thị trường lao động  có tín hiệu lạc quan khi tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19 được đẩy nhanh. Dịch bệnh đã dần được kiểm soát, tình hình giãn cách xã hội  được nới lỏng, thị trường lao động có cơ hội để phục hồi.

Nhu cầu hàng hóa sẽ trở nên cấp bách với nhiều doanh nghiệp khi từ nay đến cuối năm chỉ còn khoảng thời gian ngắn.  Thời điểm này, các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực tập trung khôi phục sản xuất, kinh doanh, từ đó nhu cầu tuyển dụng lao động dự báo tăng trở lại.

Giữ được nguồn nhân lực sau thời gian dài giãn cách xã hội là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp. Khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp đã xác định chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động và gia đình họ là vấn đề quan tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp xác định bảo đảm được điều này và niềm tin cho người lao động là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nỗ lực vì người lao động cũng là một trong những giải pháp để doanh nghiệp  hồi phục, phát triển  trong trạng thái bình thường mới.

Theo các chuyên gia, thị trường phục hồi thì người lao động  sẽ có cơ hội  đi làm lại cũng như xin được việc làm mới. Doanh nghiệp và địa phương có thể hỗ trợ ban đầu để người lao động ổn định cuộc sống khi quay trở lại.

Để không đứt gãy nguồn lao động, ngoài ưu tiên tiêm vắc-xin cho công nhân, các địa phương  cần ban hành chính sách dành quỹ đất  xây  thêm nhà ở cho công nhân, kết nối giao thông với khu dân cư để phục vụ lao động ngoại tỉnh, giúp họ an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ngay sau khi Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách, công an huyện Phúc Thọ đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo ANTT. Trong đó, đặc biệt trú trọng đến công tác đảm bảo ANTT tại các làng nghề.

Đây được coi là một trong những giải pháp thiết thực của LLCA trong việc tạo điều thuận lợi, giúp các hộ dân ổn định sản xuất, phát triền kinh tế trong tình hình mới.

Cửa hàng bán quần áo nhà chị Trần Thị Thắm, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã tạm nghỉ từ cuối tháng 7 để thực hiện cao điểm phòng, chống dịch khi thành phố yêu cầu giãn cách xã hội. Hiện nay, khi cuộc sống đã trở lại bình thường điều mà chị luôn trăn trở đó là việc tuyển nhân viên bán hàng và vấn đề ANTT sau giãn cách.

Huyện Phúc Thọ, hiện có 5 làng nghề truyền thống như: Làng nghề may, Làng nghề chế biến gỗ, Làng nghề sản xuất các sản phẩm từ kim loại. Vì vậy, để hoạt động sản xuất không bị đứt gãy, công an tại các đơn vị cơ sở luôn chú trọng đến công tác an dân, đảm bảo ANTT tại cơ sở. Theo đó đã phân công các tổ công tác chủ động bám địa bàn, tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ, phương thức thủ đoạn của tội phạm để chủ động phòng ngừa.

Hiện tại Hà Nội đã thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường. Đây cũng là thời điểm cho các đối tượng lợi dụng để hoạt động phạm tội. Do đó, Công an huyện Phúc Thọ đã đề ra những phương án đảm bảo ANTT tại các làng nghề, tuyên truyền về công tác PCCC, phân luồng giao thông để vận chuyển hàng hóa thông suốt, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp hộ dân ổn định sản xuất.

Với những giải pháp thiết thực của CAH Phúc Thọ trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân trong việc sản xuất trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các chủ cơ sở cũng có phương án chuẩn bị nguồn lực để xây dựng biện pháp phòng chống dịch phù hợp, bắt nhịp phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm