Thứ Bảy, 20/04/2024 11:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phát triển thương hiệu bưởi da xanh Khánh Vĩnh

(ANTV) - Sau nhiều nỗ lực, cố gắng của cả chính quyền địa phương và bà con nông dân, bưởi da xanh Khánh Vĩnh của tỉnh Khánh Hòa đã chính thức có được thương hiệu. 


Tháng 6/2019 là thời điểm mà nhiều người nông dân trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh chờ đợi. Bởi kể từ đây, bưởi da xanh – loại nông sản chủ lực của địa phương– chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ cấp thương hiệu cho riêng mình. Mặc dù đã có mặt tại vùng đất Khánh Vĩnh hơn 7 năm, nhưng cây bưởi da xanh lại chưa được biết đến rộng rãi; có thể bị làm giả sản phẩm trên thị trường, khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về xuất xứ.

Ông Nguyễn Xuân Long, thành viên Tổ hợp tác Sản xuất trái cây an toàn Khánh Vĩnh: Sau khi có được thương hiệu sẽ là cơ hội lớn để sản phẩm bưởi da xanh được nhiều thị trường, người dân biết đến hơn, từ đó mở rộng cơ hội tiêu thụ. Thứ nhất là người nông dân, sau đó là các tổ hợp tác, HTX chúng ta cũng xác định cần tiếp tục sản xuất theo đúng quy trình mà nhà nước hướng dẫn, đảm bảo chất lượng bưởi da xanh khi đưa ra thị trường.

Đến nay, địa phương có hơn 500ha bưởi da xanh được cấp thương hiệu; tập trung chủ yếu ở các xã Khánh Đông, Khánh Bình, Khánh Trung, Khánh Nam. Song song với xây dựng thương hiệu, huyện Khánh Vĩnh cũng phối hợp với các ngành chức năng vận động, tuyên truyền nông dân sản xuất nông sản theo hướng an toàn, tham gia vào mô hình VietGap. Sau hơn 2 năm triển khai, đến nay, toàn huyện có 85ha bưởi da xanh, thuộc 54 hộ được công nhận đạt chuẩn VietGap. Việc định hình thương hiệu, tên gọi cũng như tạo dựng chất lượng chỉ là bước đầu, để duy trì và phát triển thương hiệu là một quá trình dài.

Theo ông Lương Nguyễn Nhật Trường, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Khánh Vĩnh: Trong thời gian tới, các ban ngành chức năng của huyện xác định cần thực hiện nhiều giải pháp để phát triển được thương hiệu bưởi da xanh Khánh Vĩnh. Đầu tiên là tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động nông dân sản xuất theo hướng an toàn. Huyện cũng được các sở ngành hỗ trợ, công nhận 2 HTX VietGap. Địa phương sẽ trên cơ sở đó tiếp tục phát triển những HTX này cũng như diện tích. Đồng thời nghiên cứu sản xuất theo hướng hữu cơ để nâng cao chất lượng.

Ông Nguyễn Ngọc Việt, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản nêu cho biết: Chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp và dịch vụ nông thôn của tỉnh cũng có nhiều hỗ trợ về xây dựng nhà xưởng, đầu tư khoa học công nghệ, áp dụng công nghệ tưới hiện đại,… Theo tôi, trong thời gian tới, mỗi địa phương cần chủ động hỗ trợ người dân, HTX tiếp cận nguồn vốn từ các chính sách để phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Bưởi da xanh là loại nông sản được nhiều địa phương tại Khánh Vĩnh lựa chọn tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành nông nghiệp Khánh Hòa, mục tiêu tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng của địa phương. Từ đó tăng cường cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường, tăng giá trị kinh tế cho cây bưởi da xanh./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm