Thứ ba, ngày 21/09/2021 - 10:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:46, Chủ Nhật, 14/02/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Những quan niệm dịp đầu năm để kinh doanh may mắn

(ANTV) - Người xưa vẫn nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", đặc biệt trong những ngày đầu năm mới để tránh cả năm xui xẻo, không may mắn, những người làm kinh doanh thường đặc biệt chú ý thực hành một số quan niệm để mọi việc trong năm mới được thuận lợi, suôn sẻ. Đây là những yếu tố tâm linh được lưu truyền trong dân gian nhiều đời nay đem đến cho những người làm kinh doanh niềm tin vào một năm mới nhiều thành công và tốt đẹp hơn.

Là người làm kinh doanh, chị Trịnh Thị Ngân rất chú trọng việc mở hàng đầu năm mới. Theo chị, ngày đầu tiên may mắn sẽ mở đầu cho cả năm với nhiều tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị những món đồ uống mới cho mùa xuân để phục vụ khách hàng trong năm mới, việc chọn ngày mở hàng, chọn người xông đất đầu năm được chị chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Còn đối với salon tóc này, mặc dù đầu năm người Việt thường có quan niệm hạn chế cắt tóc, cửa hàng vẫn sẽ chọn ngày đẹp để mở cửa đón lộc và phục vụ các dịch vụ chăm sóc tóc cho chị em đi du xuân đầu năm mới. Không chỉ thực hành những điều tốt đem lại may mắn, người làm kinh doanh còn kiêng kị nhiều điều có thể đem đến vận xấu trong dịp đầu năm như: hạn chế quét nhà hay hót rác trong ba ngày Tết để tránh mang đi tài lộc, kiêng kị cho vay, trả nợ để tránh "dông" cả năm.

Bước sang một năm mới, ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với bản thân và gia đình. Vì vậy mà “vạn sự khởi đầu nan", những người làm kinh doanh luôn đặc biệt chú ý cách hành xử trong những ngày Tết ngay cả trong việc ăn uống, sinh hoạt. để mong muốn bắt đầu một năm mới với nhiều may mắn, buôn bán thuận buồm xuôi gió.

Mặc dù đây chỉ là những quan niệm được truyền lại trong dân gian, không dựa trên cơ sở khoa học, tuy nhiên nó cũng đem đến cho những người kinh doanh có niềm tin vào một năm mới thành công hơn trong sự nghiệp. Song, đây chỉ là yếu tố rất nhỏ, yếu tố quyết định đó là tư duy, chiến lược kinh doanh của những người làm kinh tế, đặc biệt là trong thời điểm này trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc chuyển mình và thích ứng với thị trường sẽ là vô cùng quan trọng.

 

BT
Thăm dò khán giả