Thứ Sáu, 26/04/2024 14:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Những lưu ý khi ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng

(ANTV) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) dự báo, hình thức cho vay tiêu dùng sẽ trở thành xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu của người dân trong và sau dịch Covid-19. Để bảo vệ tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như lường trước những hậu quả không đáng có, Cục đã đưa ra một số lưu ý cho người tiêu dùng liên quan đến hình thức này.

Cụ thể, khi nhận được dự thảo hợp đồng do tổ chức tín dụng cung cấp, người tiêu dùng cần tìm hiểu toàn bộ nội dung, đặc biệt là các điều khoản về thời hạn cho vay, thời hạn duy trì hạn mức; lãi suất cho vay, thời điểm xác định lãi suất, phương pháp tính lãi; các trường hợp áp dụng lãi phạt và cách tính; các loại phí khác phải trả ngoài các khoản phí và lãi cố định.

Người tiêu dùng không nên đăng ký khoản vay quá khả năng chi trả của bản thân; có kế hoạch rõ ràng trong việc cân đối chi tiêu để thanh toán các khoản vay theo kỳ hạn, trả đúng hạn theo quy định tại hợp đồng, nhằm tránh việc trả nợ quá hạn và các khoản lãi phát sinh hoặc mất khả năng thanh toán nợ.

Quảng Ngãi : Ngăn chặn nạn săn bắt voọc chà vá nguy cơ tuyệt chủng

Voọc chà vá là loài linh trưởng thuộc nhóm 1B, loài đặc hữu của Việt Nam nằm trong nhóm cực kỳ nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo tồn loại động vật quí hiếm này, thời gian qua lực lượng Công an, kiểm lâm đã ngăn chặn, xử lý nạn săn bắn, đặt bẫy, vận động người dân giao nộp nhiều con voọc đưa về Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp Cúc Phương chăm sóc, bảo tồn.

Ở Khu Đông rừng tự nhiên huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều vooc chà vá chân xám sinh sống. Đối tượng Phạm Văn Phấy, 27 tuổi, ở thôn Nước Giáp, xã Ba Khâm đã dùng súng săn bắn chết con voọc chà vá. Đối tượng khai nhận đã mua súng săn độ chế trên mạng và dùng súng này đi săn thú.

Mới đây ngày 21/8, Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao con voọc Chà Vá chân xám cho Vườn Quốc gia Cúc Phương. Trước đó, một người dân ở xã Sơn Giang phát hiện con voọc trên núi Cà Đam, huyện Trà Bồng sau đó đem về giao nộp cho Hạt kiểm lâm.

Những năm trước đây, tình trạng săn bắt, đặt bẫy thú, khai thác gỗ, đốt rừng xảy ra khá nhiều gây nguy cơ tuyệt chủng loài voọc Chà vá rất lớn. Lực lượng bảo vệ rừng đang ra sức bảo vệ loài động vật quí hiếm này. Từ năm 2020 đến nay, người dân và lực lượng bảo vệ rừng đã giao nộp, phát hiện 5 cá thể voọc chà vá chân xám để đơn vị bàn giao cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp Cúc Phương cứu hộ, chăm sóc. Công tác tuyên truyền, vận động đã và đang dần mang lại  hiệu quả. Nhiều người dân khi phát hiện loài động vật này đã chủ động trình báo, tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Hơn bao giờ hết, ý thức bảo vệ động vật quí hiếm, hoang dã của người dân phải được nâng lên. Có như vậy, loài linh trưởng voọc, cũng như các loài động vật hoang dã khác được bảo tồn, chăm sóc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm