Thứ Tư, 24/04/2024 10:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhu cầu du lịch tăng mạnh vào Tết Canh Tý

(ANTV) - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến tết nguyên đán canh tý 2020.  Vào những dịp tết nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng cao. Nắm bắt cơ hội này, các công ty du lịch đồng loạt tung ra nhiều tour du lịch trong nước và nước ngoài cho khách hàng lựa chọn. Do đó, thị trường du lịch trong thời điểm cuối năm cũng vì thế mà trở nên sôi động và nhộn nhịp.

Trong những năm trở lại đây, thay vì lựa chọn về quê ăn tết thì nhiều người lại lựa chọn đưa cả gia đình đi du lịch sau một năm làm việc vất vả. Năm nay các công ty du lịch lữ hành cũng đầu tư phát triển rất nhiều các tour du lịch phong phú đa dạng cho người dân lựa chọn. Theo đó, có rất nhiều tour du lịch ngắn ngày và dài ngày cho khách du lịch.

Không chỉ đưa ra những tour du lịch trong nước mà các công ty du lịch lữ hành còn đưa ra nhiều lựa chọn các tour du lịch nước ngoài cho khách hàng. Theo đó, thị trường các nước: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản...được đông đảo khách du lịch đặt mua trong dịp này.

Bên cạnh nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì du lịch nội địa cũng tăng cao, một vài địa danh như; Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long cũng thu hút đông đảo khách du lịch tới thăm quan, trải nghiệm. Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, lữ hành số lượng khách đặt tour tết tăng đột biến, từ giữa tháng 11 cho tới thời điểm này. Bình quân có ngày tới cả trăm khách hàng đến đặt tour tết.

Chị Anastasia, Du khách người Đức chia sẻ: Lần này tôi về Việt Nam hơn 1 tháng vì tôi muốn ăn tết cổ truyền của Việt Nam như thế nào, tôi sẽ đi Hạ Long, Hà Nội, TP HCM và có thể là một vài nơi nữa. Đây cũng là tuần trăng mật của chúng tôi nên tôi muốn dành thời gian này khám phá Việt Nam.

Có thể thấy đi lịch dịp tết đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu du lịch tết của người dân. Nhiều địa bàn trên cả nước sẽ chuẩn bị rất nhiều những hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và đặc biệt các lễ hội truyền thống, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương về tham dự. Và bên cạnh việc chuẩn bị thật tốt cho những chuyến đi của mình, cũng cần phải sử dụng quỹ thời gian cho thật hợp lý, để cùng gia đình, người thân có một kì nghỉ tết ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc nhất.

Tối qua 28/12, tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố biển Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa  tổ chức Lễ bế mạc năm du lịch Quốc gia 2019.  

Năm 2019, Nha Trang - Khánh Hòa được chọn là nơi đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia. Đây cũng là năm Khánh Hòa tổ chức festival biển nên đã có gần 60 hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt năm 2019 xoay quanh chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”. Ngoài ra còn có 35 hoạt động khác diễn ra tại 14 tỉnh thành trên cả nước.

Tất cả đã tạo nên một bức tranh du lịch Việt Nam đầy sắc màu, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế. Năm du lịch Quốc gia 2019 không chỉ tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch Việt Nam mà còn góp phần đưa ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Khép lại năm du lịch Quốc gia 2019, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về đây với biển” như một lời  mời gọi bạn bè, du khách thập phương hãy tiếp tục đến với Nha Trang - Thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng, hiền hòa.

Năm du lịch Quốc gia 2020 sẽ được tổ chức tại Hoa Lư – Ninh Bình với chủ đề “Cố đô ngàn năm”.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm