Thứ Sáu, 29/03/2024 13:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhiều tuyến phố Hà Nội thắm sắc đào

(ANTV) - Còn đúng 1 tháng nữa là đến tết nguyên đán, nhưng theo ghi nhận tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, thị trường hoa, cây cảnh đã rất sôi động. Đào Nhật Tân cũng được dịp xuống phố sớm để khoe sắc đón xuân. 

Dọc tuyến phố Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ hoa Quảng An...các cành đào phai, đào thế, đào rừng được bày bán la liệt, thu hút sự quan tâm của người đi đường. Những cành đào sớm có thể không đẹp rực rỡ nhưng mang tới hương vị Tết sớm khiến nhiều người yêu mến, muốn mua về nhà trưng.

Cô Phạm Kim Mai, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Tôi rất là thích đào, nên khi đi qua đây thấy đào được bày bán đã phải mua ngay, bởi chơi đào sớm cảm giác như tết đang đến rất gần và thấy không khí rộn ràng, tươi vui hơn. Mặc dù đào đầu vụ có thể sẽ đắt hơn, nhưng một khi đã là cái thú chơi đào thì đắt một chút cũng không sao, miễn thấy vui là được.

Tuy là đào sớm nhưng giá bán cũng không quá cao, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tùy thuộc vào kích thước, mỗi cành đào có giá bán khác nhau. Bình quân, cành nhỏ thường có giá từ 100.000 - 350.000 đồng/cành. Những cành to được uốn, tạo dáng có giá từ 400.000 - 700.000/cành.

Anh Trần Văn Trường, người bán đào: Nhà mình thì bán được nửa tháng rồi, đầu đầu mùa nhưng mà rất đẹp, bán sớm thì thấy không khí và muốn đưa cái sắc xuân đến gần hơn với mọi nhà. Tuy nhiên thì những ngày này lượng người mua chưa nhiều, mà họ đi mua vào thứ 7, chủ nhật nhiều hơn.

Để có những cành đào nở sớm, người dân phải tuốt lá từ khoảng 1 tháng trước. Bên cạnh đó, lí do hoa đào xuất hiện sớm trên thị trường dù chưa tới Tết Nguyên đán là bởi thời tiết năm nay khá ấm. Ngoài ra, 1 số gia đình cũng sử dụng các biện pháp ủ ấm hoa để chúng nở sớm nhằm phục vụ thị trường Noel và Tết dương lịch. Chính vì thế tại chợ Quảng An và nhiều tuyến phố không khí xuân đã rộn ràng, tấp nập.

Anh Lưu Tuấn Anh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Còn gần 1 tháng nữa mới đến tết nhưng mà đào năm nay nở khá sớm, tuy là đầu mùa nhưng tôi thấy giá cũng hợp lý tùy vào mỗi loại có giá khác nhau. Cảm giác xuân đang về rất gần rồi.

Tuy nhiên thời điểm này sức mua chưa nhiều nhưng dự báo trong những ngày tới lượng người mua sẽ tăng nhanh đột biến. Và để có những cành đào, đẹp ưng ý mỗi gia đình cũng nên mua sớm để có được nhiều sự lựa chọn và đón xuân sớm khi tết đang cận kề./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm