Thứ Sáu, 29/03/2024 14:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhiều nơi mở cửa trở lại các điểm di tích, danh thắng

(ANTV) - Quảng Ngãi sẽ bắt đầu mở cửa trở lại các địa điểm danh lam thắng cảnh để đón khách du lịch nội địa, trong đó có cả việc cho phép huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đón khách đúng  dịp 30/4 và 1/5.

Quảng Ngãi mở cửa các địa điểm danh lam thắng cảnh để đón khách du lịch nội địa trở lại. Trong đó, cho phép tuyến vận tải Sa Kỳ- Lý Sơn chở du khách ra Lý Sơn trong dịp 30/4 -1/5. Dự đoán được lượng khách ra đảo dịp này sẽ tăng, do đó Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi triển khai kế hoạch tăng cường quân số tại Cảng Sa Kỳ để quản lý, kiểm soát hoạt động của tuyến vận tải ra vào Lý Sơn.

Hiện nay, Quảng Ngãi đang dần khôi phục, nới lỏng hoạt động ở nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. Tuy nhiên, các sở ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân không được chủ quan, lơ là với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Yên: Mở cửa trở lại các điểm di tích, danh thắng

Tại Phú Yên, Ban quản lý Di tích tỉnh cho biết đã mở cửa bán vé tham quan hai danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh từ ngày 28/4.

Các danh thắng, di tích nổi tiếng khác tại tỉnh Phú Yên cũng bắt đầu mở cửa đón khách tham quan sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban quản lý di tích tỉnh Phú Yên tiến hành đo thân nhiệt khách vào cổng, bố trí nơi rửa tay sát khuẩn, yêu cầu du khách phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 1m khi tiếp xúc. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, đây là thời điểm thuận lợi để các dịch vụ du lịch hoạt động trở lại khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm