(ANTV) - Đủ loại thương hiệu, giống đến 90%, từ Việt Nam cho đến Nhật Bản, đây đều là các sản phẩm được gia công rất công phu. Các sản phẩm bánh kẹo nhái gần giống tên, nhưng lỗ hổng về quản lí thị trường, đưa người dùng vào ma trận các loại hàng hóa kém chất lượng.
Không chỉ có hàng nhái, thời điểm cận Tết cũng là lúc các mặt bánh kẹo kém chất lượng bắt đầu lột xác để trở thành mặt hàng mặt mắt trên mầm quà Tết.
Lý do để nhiều mặt hàng phục vụ tết đã rục rịch từ rất sớm là bởi tết Canh Tý đên sớm, thời gian này chính là thời gian tốt nhất để sản xuất, bởi quản lí chưa siết chặt.
Chỉ còn 2 tháng nữa là tết Canh Tý sẽ bắt đầu, chất lượng của bánh kẹo tết vẫn là vẫn đề chưa bao giờ khiến người tiêu tiêu dùng bớt lo lắng. Đặc biệt đối với thị trường tiêu dùng vùng nông thôn, vùng núi, không có quá nhiều lựa chọn cho bánh kẹo.
Chính vì vậy, cần có cơ chế quản lí chặt hơn đặc biệt đối với các loại bánh kẹo gia công để vừa đáp ứng được nhu cầu thị trường và nhà sản xuất vừa bảo vệ được an toàn sức khỏe và kinh tế cho người sử dụng.