Thứ Sáu, 29/03/2024 11:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhãn tươi Việt Nam lần đầu có mặt tại Australia

(ANTV) - Ngày 9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia và Công ty Green Path tổ chức Ngày Nhãn Việt Nam và lễ phân phối sản phẩm lần đầu tiên ra thị trường tại thành phố Melbourne, bang Victoria.

Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau khi được bán cho các đại lý, hơn 500kg nhãn tươi Việt Nam vừa được nhập khẩu đã được mua hết. Nhãn tươi Việt Nam đồng loạt xuất hiện trên kệ hàng của 26 siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại thành phố Melbourne, bang Victoria và 1 chuỗi siêu thị tại thành phố Adeilaide, bang Nam Australia, với giá bán hết sức cạnh tranh, hấp dẫn người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết: Ngay lúc này đây khi chứng kiến quả nhãn của chúng ta được chào đón tại thị trường Úc thì cảm xúc đầu tiên là tôi cảm thấy rất tự hào khi nghĩ về người nông dân Việt Nam, các cô, các bác, các chú đã nỗ lực lao động để sản xuất ra những sản vật đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Úc và  từ nước Úc tôi xin gửi lời chào tới các cô, các bác, các chú và các anh chị và tôi cũng rất ngưỡng mộ các doanh nghiệp Việt Nam là cố gắng hết mức để vượt những khó khăn để mang quả nhãn vào tận niềm Nam để chiếu xạ rồi mang qua đây. Tôi tuyên dương và động viên các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng đưa quả nhãn sang thị trường Úc.

Vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của một trong những thị trường khó tính nhất thế giới, nhãn tươi Việt Nam đã có mặt tại Australia chỉ khoảng chưa đầy hai tuần sau khi Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước nước này cấp giấy phép. Điều này cho thấy, chất lượng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đang dần cải thiện, hứa hẹn có khả năng vươn tầm ra khắp các thị trường trên toàn thế giới.

Ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia nói: Khi nghe tin quả nhãn tươi sắp vào Úc thì cộng đồng ở đây rất là vui vì thấy trái cây Việt Nam được nhập khẩu vào. Australia có một cộng đồng Việt Nam rất lớn trên 300 ngàn người, do vậy có một thị trường, kênh phân phối riêng dành cho bà con kiều bào Việt Nam.

Chị Julie Pham - Việt kiều tại Melbourne, Australia chia sẻ: Là người con của Hà Nội sang đây gần 10 năm rồi, tôi vẫn thường xuyên nhớ tới trái nhãn nhưng ở Úc toàn ăn trái nhãn của Thái Lan. Và khi để so sánh giữa hai trái này, nhãn của Việt Nam ngon hơn, giòn hơn, về độ ngọt không ngọt bằng nhưng rất là vừa phải, rất là ngon, làm cho tôi nhớ lại và đỡ nhớ quê hương.

Để xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng lâu dài tại thị trường khó tính như  Australia, quả nhãn Việt Nam cần có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng, đáp ứng đủ điều kiện quốc tế, đảm bảo liên kết giữa các cơ quan chức năng, địa phương, doanh nghiệp và người trồng nhãn trong việc quy hoạch vùng trồng, xây dựng các cơ sở bảo quản, đóng gói, vận chuyển và chiếu xạ đạt tiêu chuẩn nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm